Xã hội

Thí điểm 3 năm xe 4 bánh chạy điện, xăng chở khách du lịch

20/04/2018, 20:52

Thủ tướng đồng ý cho thí điểm hoạt động xe 4 bánh chạy điện hoặc xăng chở khách du lịch.

xe-dien-4-banh

Ảnh minh hoạ

 

Xét đề nghị của Bộ GTVT, ý kiến của các Bộ: Công an, Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND các tỉnh: Phú Yên, Lâm Đồng, Bến Tre, Bạc Liêu, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý cho thí điểm hoạt động đối với xe 4 bánh chạy bằng năng lượng điện hoặc động cơ xăng phục vụ chở khách tham quan, du lịch trong khu vực hạn chế.

Việc thí điểm chỉ thực hiện đối với phương tiện đáp ứng đủ các điều kiện về an toàn kỹ thuật, bảo vệ môi trường; được đăng ký, đăng kiểm theo quy định của pháp luật trước khi lưu hành. Thời gian thí điểm là 3 năm.

Thủ tướng Chính phủ giao UBND các tỉnh có liên quan chịu trách nhiệm quy định về thời gian hoạt động trong ngày, lộ trình tuyến đường được phép hoạt động trên địa bàn. Bên cạnh đó, lưu ý việc vận hành các phương tiện nêu trên phải tuân thủ các quy định của pháp luật giao thông đường bộ khi tham gia giao thông; định kỳ 6 tháng tổ chức sơ kết, đánh giá kết quả thí điểm để rút kinh nghiệm cho việc thực hiện tiếp theo.

Bộ GTVT được giao nghiên cứu, bổ sung loại phương tiện nêu trên trong quá trình sửa đổi, bổ sung Luật giao thông đường bộ, trình Thủ tướng Chính phủ theo quy định.

 

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.