Đời sống

Thí điểm cấp phát giấy tờ hành chính tự động, người dân Đà Nẵng lợi gì?

11/02/2020, 17:09

Đà Nẵng thí điểm sử dụng máy cấp phát giấy tờ tự động. Người dân, doanh nghiệp có thể tự in giấy tờ hành chính tự động trong thời gian tới.

img
Hướng dẫn thủ tục trả kết quả qua máy cấp phát tự động

Chiều 11/2, Sở Thông tin và Truyền thông TP. Đà Nẵng cho biết, đơn vị này vừa triển khai thí điểm sử dụng máy cấp phát giấy tờ tự động tại Trung tâm hành chính TP. Đà Nẵng cho người dân, doanh nghiệp, đơn vị, tổ chức.

Theo Sở Thông tin và Truyền thông, đây là một giải pháp nhằm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong công tác cải cách hành chính (CCHC) để phục vụ công dân, tổ chức, doanh nghiệp ngày càng tốt hơn.

Sở Thông tin và Truyền thông TP. Đà Nẵng, cho biết, việc triển khai thí điểm sử dụng máy cấp phát giấy tờ tự động (viết tắt là máy KIOSK) để trả kết quả giải quyết một số thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền xử lý của Sở Thông tin và Truyền thông.

Sở Thông tin và Truyền thông TP. Đà Nẵng cho hay: Máy KIOSK dùng để trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) đối với 5 thủ tục (03 TTHC lĩnh vực Thông tin - Báo chí - Xuất bản; 2 TTHC lĩnh vực Viễn thông), cụ thể như sau: Giấy phép hoạt động in; giấy chấp thuận họp báo; giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp; giấy xác nhận thỏa thuận vị trí lặp đặt trạm thu phát sóng viễn thông thân thiện môi trường; giấy phép xây dựng trạm thu phát sóng viễn thông có cột ăng - ten cồng kềnh.

Theo Sở Thông tin và Truyền thông TP Đà Nẵng, thời gian bắt đầu triển khai thí điểm sử dụng Máy KIOSK từ ngày 1/2 đến ngày 30/4/2020. Máy KIOSK được đặt tại Tầng 1, Trung tâm Hành chính thành phố Đà Nẵng, có nhân viên Tổ tư vấn, hướng dẫn hỗ trợ công dân sử dụng máy khi có nhu cầu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.