Quản lý

Thí điểm cho xe phân khối lớn đi vào đường cao tốc

22/05/2015, 11:32

Cả tuần qua, hàng loạt ý kiến đã được gửi tới Báo Giao thông để tiếp tục tranh luận về vấn đề này.

62

Ảnh: Xuân Đoàn

Bài “Nên thí điểm cho mô tô phân khối lớn vào cao tốc” đăng tải ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Bộ GTVT trên Báo Giao thông đã được chia sẻ trên nhiều diễn đàn, mạng xã hội thu hút sự quan tâm của cộng đồng những người đam mê xe phân khối lớn.

Cả tuần qua, hàng loạt ý kiến đã được gửi tới Báo Giao thông để tiếp tục tranh luận về vấn đề này. Bạn Nguyễn Linh bày tỏ: “Xe phân khối lớn ở mình khó sử dụng, nếu cấm nốt trên cao tốc thì chẳng biết đi vào đâu. Chạy làn xe máy với tốc độ 40 km/h thì mô tô phân khối lớn chỉ ở mức garanti, nhưng chạy vào làn ô tô thì pháp luật không cho phép...”.

Phản hồi trên Báo Giao thông, anh Phạm Mạnh Lân, thành viên Ban điều hành Câu lạc bộ H.O.G tại TP Hồ Chí Minh cho rằng, có nhiều ý kiến nói xe phân khối lớn vào đường cao tốc là nguy hiểm. Tuy nhiên, nếu cả ô tô và mô tô phân khối lớn đều cùng tôn trọng luật giao thông, tôn trọng các phương tiện khác thì không thể có chuyện phương tiện này gây nguy hiểm cho phương tiện kia được.

Ông Đỗ Xuân Vinh, Chủ nhiệm câu lạc bộ xe mô tô phân khối lớn quận Tân Bình vui mừng vì quan điểm mới của Bộ. Tuy nhiên, ông Vinh cũng đề xuất nên tăng dung tích phân khối được phép của xe mô tô từ 400 cc thay vì từ 175 cc trở lên mới được chạy vào làn cao tốc. Bởi xe 175 cc chưa phải là mức cao mà chạy vào làn cao tốc với tốc độ 120 km/h thì chưa hợp lý. 

Thông qua Báo Giao thông, anh Nguyễn Sỹ Hùng đang làm việc tại Bộ GTVT bang Queensland (Úc) cũng góp ý kiến: Ở bang Queensland những chiếc mô tô phân khối lớn được đi trên tất cả các tuyến đường và đều bị giới hạn tốc độ, kể cả trên đường cao tốc thì cao nhất cũng chỉ được đi với tốc độ 110 km/h.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.