Vận tải

Thí điểm dán thiết bị phản quang cho xe tải tại Hải Phòng

13/03/2016, 10:13

115 xe ô tô tải tại Hải Phòng được thí điểm dán thiết bị phản quang trên xe.

3m
Tiến hành dán màng phản quang trên xe container

Ngày 13/3, Vụ An toàn giao thông - Bộ GTVT phối hợp với Hiệp hội vận tải hàng hóa đường bộ Hải Phòng và Công ty TNHH 3M Việt Nam tổ chức lễ lắp đặt thí điểm thiết bị phản quang trên phương tiện vận tải đường bộ thuộc các doanh nghiệp vận tải hàng hóa trên địa bàn Hải Phòng, với sự tham dự của đại điện Cục Đăng kiểm Việt Nam, Sở GTVT Hải Phòng và đại diện các doanh nghiệp trên đia bàn.

p3
Ông Nguyễn Văn Thạch, Vụ trưởng vụ an toàn giao thông phát biểu tại buổi triển khai

Theo kế hoạch, thiết bị phản quang sẽ được gắn trên 115 xe ô tô tải thuộc 12 Doanh nghiệp vận tải, hội viên của Hiệp hội vận tải hàng hóa đường bộ Hải Phòng. Màng phản quang được dán, gắn tại các vị trí dễ nhận biết khắp thân xe nhằm báo hiệu cho các phương tiện khác trong đêm tối một cách dễ dàng.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Thạch, Vụ trưởng Vụ ATGT, Bộ GTVT cho rằng: "Việc gắn thiết bị phản quang lên các phương tiện giao thông tại Việt Nam đã có quy định, tuy nhiên thời gian qua, việc cụ thể hoá còn hạn chế. Trong khi đó, tại các nước trên thế giới đã triển khai khá phổ biến và mang lại hiệu quả rõ rệt, nhất là đối với việc hạn chế TNGT xảy ra vào ban đêm đối với phương tiện dừng đỗ, phương tiện lưu thông trong thời điểm sương mù, khó quan sát..."

Đại diện Vụ ATGT cũng đề nghị phía 3M Việt Nam, Sở GTVT Hải Phòng, Hiệp hội Vận tải ô tô Hải Phòng cần theo dõi hiệu quả trong quá trình hoạt động sau 6 tháng, báo cáo về Bộ GTVT để có thể nhân rộng trên các địa bàn cả nước. 

p1
Công nhân thi công dán màng phản quang lên phương tiện

Ông Nguyễn Văn Tiến, Chủ tịch hiệp hội vận tải ô tô Hải Phòng cho rằng, theo thống kê, số vụ TNGT xảy ra do các phương tiện đỗ trong lòng đường, buổi tối người đi đường không phát hiện được khá nhiều. Chính vì vậy, việc lắp thiết bị phản quang giúp cho các phương tiện lưu thông dễ dàng nhận ra xe dừng đỗ để chủ động phòng tránh là hết sức hiệu quả.

Theo nghiên cứu, xe tải trọng lớn, bị hạn chế nhận biết vào ban đêm được xem là mối nguy lớn cho phương tiện tham gia giao thông. Việc lắp thiết bị phản quang trên thế giới đã có những chứng minh cụ thể góp phần tăng khả năng nhận biết, bảo đảm ATGT. Là một trong những công ty con của tập đoàn 3M (Mỹ), Công ty TNHH 3M Việt Nam là một trong những DN đi đầu trong ứng dụng công nghệ cao phục vụ các thị trường chuyên biệt như an toàn – an ninh, đồ họa, hiển thị…

Theo đại diện của Công ty TNHH  3M Việt Nam, giá trị cho việc dán, gắn hệ thống phản quang trên một xe container có chi phí xấp xỉ 1 triệu đồng và độ bền kéo dài từ 5 đến 7 năm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.