Quản lý

Thí điểm tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả đổi GPLX qua bưu điện

22/04/2016, 18:10

Việc thí điểm này được thực hiện theo đề xuất của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam.

1

Người dân có nhu cầu có thể lựa chọn chuyển hồ sơ GPLX tại các điểm bưu điện. Ảnh minh họa

Tổng cục Đường bộ VN vừa có văn bản đề nghị Sở GTVT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương căn cứ nhu cầu thực tế của địa phương, chủ động nghiên cứu, phối hợp với Tổng công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức thực hiện thí điểm tiếp nhận hồ sơ đổi giấy phép lái xe (GPLX) và chuyển tra kết quả cho người dân có nhu cầu tại các điểm phục vụ của bưu điện.

Tổng cục Đường bộ VN yêu cầu các Sở GTVT tuyên truyền, hướng dẫn và làm rõ để người dân chủ động lựa chọn cách thức đổi GPLX như: người dân có nhu cầu đến trực tiếp Sở GTVT để làm thủ tục đổi GPLX; người dân có nhu cầu sử dụng dịch vụ công mức độ 3 đổi GPLX; hoặc người dân có nhu cầu sử dụng dịch vụ tiếp nhận hồ sơ đổi GPLX qua bưu điện. Đồng thời, công khai mức phí và cung cấp dịch vụ chuyển phát kết quả tận nhà cho người dân có nhu cầu theo quy định của pháp luật về dịch vụ bưu chính.

Tổng công ty bưu điện Việt Nam và Sở GTVT phải có thỏa thuận, cam kết quy định trách nhiệm và nghĩa vụ giữa các bên liên quan bảo đảm thực hiện theo quy định của pháp luật; việc triển khai thực hiện tiếp nhận hồ sơ đổi GPLX và trả kết quả phải có sự kiểm tra, giám sát chặt chẽ của các Sở GTVT; phải lắp đặt hệ thống camera để Sở GTVT quan sát trực tiếp quá trình tiếp nhận hồ sơ đổi GPLX và có khả năng lưu giữ hình ảnh lâu dài phục vụ công tác thanh kiểm tra.

Trường hợp khi tiếp nhận hồ sơ gặp khó khăn, phức tạp như: hỏng, mất, quá hạn, tra cứu xác minh GPLX do địa phương khác cấp, nghi ngờ có dấu hiệu làm giả, nghi ngờ trong việc nhận dạng người đến làm thủ tục đổi GPLX... thì hướng dẫn người dân về làm thủ tục đổi tại văn phòng Sở.

Tổng cục Đường bộ VN cũng yêu cầu Tổng công ty Bưu điện Việt Nam phải niêm yết rõ ràng, công khai, minh bạch các thông tin liên quan đến việc đổi GPLX, lệ phí cấp GPLX theo quy định của Bộ Tài chính và giá dịch vụ của Bưu điện để người dân biết, lựa chọn. Việc phối hợp triển khai dịch vụ tiếp nhận hồ sơ đổi và trả GPLX phải công khai, minh bạch, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân và thực hiện theo lộ trình chuyển đổi sang GPLX bằng vật liệu PET.

Sở GTVT chịu trách nhiệm toàn bộ tính chính xác của hồ sơ và thường xuyên tổ chức kiểm tra giám sát quá trình tiếp nhận hồ sơ đổi GPLX và trả kết quả đến người dân theo quy định.

        

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.