Du lịch

Thí điểm xe điện phục vụ khách tham quan điểm du lịch nổi tiếng Bạc Liêu

06/01/2023, 13:27

Tỉnh Bạc Liêu vừa đưa vào vận hành thí điểm dự án xe điện phục vụ khách tham quan, du lịch trên địa bàn tỉnh.

Nhằm phục vụ nhu cầu đi lại, vui chơi giải trí và tham quan trên địa bàn tỉnh, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán 2023, UBND tỉnh Bạc Liêu phê duyệt thí điểm dự án xe điện du lịch. Công ty TNHH Dịch vụ - Vận tải - Du lịch Đông Phong (Công ty Đông Phong) đã đưa dự án vào vận hành thí điểm trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu.

Trong giai đoạn chạy thí điểm có 6 xe điện. Từ năm 2023 trở đi sẽ đầu tư thêm 44 xe, nâng tổng đầu tư lên 50 xe, đáp ứng kịp thời nhu đi lại cầu mọi lúc, mọi nơi của du khách khi đến với Bạc Liêu.

img

Lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu trải nghiệm ngồi xe điện du lịch tham quan khu vực nội ô TP Bạc Liêu.

Xe điện phục vụ khách du lịch theo các tuyến, tham quan khu vực nội ô TP Bạc Liêu và một số điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Bạc Liêu. Đó là khu lưu niệm nhạc sĩ Cao Văn Lầu, Thiền viện Trúc Lâm, Quán Âm Phật Đài, vườn nhãn, chùa Xiêm Cán, điện gió Bạc Liêu…

Bảng giá cước từ 100.000 – 800.000 đồng tùy theo điểm đến và chiều đi/về.

Theo ông Nguyễn Thanh Phong, Giám đốc Công ty Đông Phong, dự án xe điện du lịch đưa vào vận hành sẽ góp phần thúc đẩy nền du lịch xanh của TP Bạc Liêu nói riêng và của tỉnh Bạc Liêu nói chung.

Đây là điều kiện để giữ chân du khách, thúc đẩy thương mại dịch vụ, kéo dài thời gian lưu trú, phát triển loại hình kinh tế về đêm. Đồng thời tạo thêm một sản phẩm mới cho ngành du lịch tỉnh Bạc Liêu trong thời gian tới.

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho thí điểm dự án, ông Phạm Văn Thiều, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu - Phạm Văn Thiều đề nghị các Sở, ngành, địa phương cần tiếp tục quan tâm theo dõi hoạt động vận tải của doanh nghiệp.

Theo đó, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, cũng như tạo điều kiện cho doanh nghiệp tiếp tục mở rộng địa bàn hoạt động và đầu tư thêm phương tiện mới.

“Nhất là cần hỗ trợ doanh nghiệp tăng cường quảng bá loại hình vận tải dịch vụ du lịch mới này đến các doanh nghiệp lữ hành, du khách, nhân dân trong và ngoài tỉnh để được biết và sử dụng dịch vụ.

Song song đó, cùng với nhà đầu tư khẩn trương liên hệ với các khách sạn, các khu điểm du lịch để kết nối hình thành các tour/tuyến du lịch có sử dụng dịch vụ xe điện”, ông Thiều lưu ý.

img

Du khách thích thú trải nghiệm xe điện phục vụ du lịch.

Năm 2022, ngành vận tải và du lịch Bạc Liêu tiếp tục đà tăng trưởng mạnh, tỉnh đã đón tiếp gần 3,9 triệu lượt du khách, tổng doanh thu ngành du lịch đạt hơn 3.200 tỷ đồng.

Theo tổng hợp của Hiệp hội Du lịch ĐBSCL, hiện nay Bạc Liêu xếp thứ 4/13 tỉnh, thành phố trong khu vực về lượng khách du lịch.

Đặc biệt, Ngày hội Văn hóa - Du lịch Bạc Liêu và Lễ hội Dạ cổ hoài lang năm 2022 với nhiều hoạt động sôi nổi, đặc sắc, tỉnh Bạc Liêu đã thu hút hơn 100.000 lượt du khách trong và ngoài tỉnh. Lễ hội để lại nhiều ấn tượng trong lòng du khách, bạn bè gần xa và người dân trong tỉnh.

Với những tín hiệu lạc quan đó, tỉnh Bạc Liêu hoàn toàn có thể tin tưởng rằng năm 2023, tỉnh này sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành tựu trong phát triển kinh tế - xã hội nói chung, trong đó có phát triển vận tải và du lịch.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.