Vận tải

Thí điểm xuất hóa đơn khi khách trả tiền taxi

04/07/2014, 16:06

4 hãng taxi tại TP HCM đã lắp đồng hồ tính tiền kèm thiết bị in hóa đơn. Nhờ đó, hành khách sẽ giám sát được số km, số xe, số tài xế, nếu để quên đồ cũng dễ liên hệ tìm lại.

Ngày 3/7, 4 hãng taxi tại TP HCM đã lắp đặt đồng hồ tính tiền có thiết bị in hóa đơn tại Chi cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng.

img

Đó là các hãng taxi Vận tải du lịch 27-7, Savico taxi, taxi Miền Đông và Mai Linh. Sau khi các xe được chọn lắp đặt xong, Chi cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng đã kiểm tra lại hoạt động của thiết bị này trên máy tính.

Mỗi hãng taxi sẽ lắp đặt thí điểm trên 1 chiếc xe, sau một tháng các hãng sẽ đánh giá lại hiệu quả của thiết bị này để tiến hành lắp đặt đại trà trong thời gian tới. Cũng trong đợt này, một số hãng taxi cũng tiến hành lắp đặt thiết bị giám sát hành trình trên xe taxi để thuận tiện trong việc quản lý. Kinh phí lắp đặt hai thiết bị này khoảng hơn 6 triệu đồng.

Ông Dương Tiến Thự - Giám đốc Hợp tác xã Vận tải du lịch 27-7 cho biết: “Theo quy định của UBND TP.HCM, tất cả taxi đang hoạt động trên địa bàn thành phố phải lắp đặt đồng hồ tính tiền có thiết bị in hóa đơn cho khách hàng. Đây là đợt thí điểm lần đầu, sau một tháng nếu hoạt động tốt thì sẽ lắp đặt toàn bộ trên các xe. Sau khi lắp đặt thiết bị in hóa đơn, khách hàng sẽ có được lợi thế là giám sát được hành trình đi của mình, quãng đường mình đi là bao nhiêu và trong đó có số xe, số tài.

Trong trường hợp khách hàng để quên đồ đạc trên xe thì căn cứ vào hóa đơn mà tài xế đưa cho để gọi về tổng đài của hãng taxi. Từ đó tổng đài sẽ liên lạc với tài xế để trả lại đồ cho khách hàng”.

                                                                                              Mai Huyên

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.