Hạ tầng

Thi đua vượt khó, vượt tiến độ trên công trường cao tốc Bắc - Nam

16/01/2022, 18:52

Đó là một trong những phong trào được Công đoàn ngành GTVT Việt Nam triển khai và được các công đoàn cơ sở hưởng ứng mạnh mẽ, sâu rộng.

Thi đua để đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo chất lượng

Sáng 16/1, đoàn công tác của Công đoàn ngành GTVT Việt Nam do Chủ tịch Đỗ Nga Việt dẫn đầu đã về thăm hỏi, động viên và tặng quà cho các đoàn viên, thanh niên, người lao động thi công Dự án thành phần đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu thuộc Dự án Cao tốc Bắc - Nam phía Đông.

img

Chủ tịch Công đoàn ngành GTVT Việt Nam trao quà chúc mừng năm mới tới công nhân, người lao động

Tại tất cả các mũi thi công trên công trường, các nhà thầu đang huy động toàn bộ nhân lực, máy móc khẩn trương thi công, đẩy nhanh tiến độ. Không khí thi đua lao động, sản xuất nhộn nhịp, khẩn trương hơn bao giờ hết.

Ông Nguyễn Viết Lập - Quản lý thi công của Tập đoàn Sơn Hải đang thi công hầm Trường Vinh cho biết: Tập đoàn đang huy động trên công trường 150 cán bộ, kỹ sư, công nhân và hơn 30 máy móc các loại, thi công song song 2 ống hầm.

Để đẩy nhanh tiến độ Tập đoàn đã thực hiện 3 ca, 4 kíp thi công liên tục và tổ chức thi đua giữa các ca kíp. Cuối tháng tổng kết xếp loại kết quả, nhóm, công nhân nào làm tốt sẽ được khen thưởng. Tính đến thời điểm hiện tại đơn vị đã thi công được khoảng 30% khối lượng, vượt 5% kế hoạch; phấn đấu đến 30/4/2022 sẽ thông ống hầm bên phải tuyến.

Trong khi đó, tại công trường đồi Ba Chóp, Thiếu tá Nguyễn Văn Hoàng - Chỉ huy công trường của Công ty Xây dựng 384 thuộc Binh đoàn 12 - Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn cũng cho biết: Do mặt bằng và mưa lũ nên gói thầu này phải thực hiện lệnh khởi công chậm hơn 1 tháng so với 3 gói thầu còn lại của dự án thành phần. Tuy nhiên đến nay, khối lượng thi công cũng đã đạt 15%, đáp ứng tiến độ so với kế hoạch đề ra.

Hiện trên công trường, Công ty đang huy động 60 cán bộ, chiến sĩ, công nhân với 40 máy móc các loại, thi công 18/24 giờ trong ngày. Để đẩy nhanh tiến độ, công ty đã triển khai nhiều phong trào thi đua lao động, sản xuất. Điển hình như các phong trào “50 ngày đêm liên tục”, “về đích”…

Ông Nguyên Lưu Giang - Chánh Văn phòng Ban QLDA6 cho biết thêm: Hiện tại, các nhà thầu đã đồng loạt triển khai 40 mũi thi công, với hơn 600 cán bộ kỹ sư, công nhân trên công trường, 279 thiết bị thi công.

Sau 5 tháng triển khai thi công, sản lượng ước tính đạt 477,28/4.395 tỷ đồng (tương đương 10,85% tổng giá trị hợp đồng, không bao gồm dự phòng). Một số khối lượng chính đã thực hiện: đối với hầm, đang triển khai 01/01 hầm (Trường Vinh); phần cầu, đang triển khai thi công 17/22 cầu (cọc khoan nhồi, mố trụ, sản xuất dầm dự ứng lực); hầm chui dân sinh, đang triển khai thi công 29/66 hầm; phần đường, đào đất các loại: 897.000/1,65 triệu m3 (đạt 37,73%), Đào đá nền đường: 295.000/1,48 triệu m3 (đạt 10,54%); giếng cát 328.000/715.000 md (đạt 10,7%), bấc thấm: 122.500/777.000 md (đạt 15,77%), đắp cát các loại: 232.000/1.000.000 m3 (đạt 23,26%)…

img

Thăm nơi nghỉ ngơi của công nhân Công ty 384, Chủ tịch Công đoàn ngành GTVT yêu cầu lãnh đạo công ty phải luôn chú trọng nơi nghỉ ngơi, bữa ăn cho công nhân để đảm bảo sức khỏe sản xuất

Vui Xuân, đua tiến độ nhưng đảm bảo chất lượng

Ông Phạm Ngọc Biên, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Ban QLDA 6 chia sẻ: Dự án thành phần đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu được khởi công vào tháng 7/2020 - đúng cao điểm bùng phát dịch Covid-19 trên phạm vi toàn quốc. Để hạn chế tình hình lây lan dịch bệnh, Chính phủ đã áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội như Chỉ thị 15, Chỉ thị 16. Cùng với đó là thời tiết mưa lũ nhiều ngày trong các tháng 9, 10/2021 đã ảnh hưởng rất lớn đến việc triển khai thi công trên công trường.

Thế nhưng bằng nỗ lực, quyết tâm của toàn bộ cán bộ, kỹ sư, người lao động của Ban QLDA, tư vấn giám sát, các nhà thầu thi công xây dựng, các khó khăn cũng dần được giải quyết. Hiện thực mục tiêu kép, vừa phòng chống dịch bệnh, vừa đảm bảo sản xuất, phát triển kinh tế mà Chính phủ và Bộ GTVT đã đề ra. Đặc biệt, ngay từ khi triển khai, lãnh đạo và công đoàn Ban QLDA6 đã phát động phong trào thi đua trên toàn bộ công trường dự án.

“Phong trào như liều thuốc kích thích tinh thần toàn thể cán bộ, người lao động vượt qua mọi khó khăn, tích cực, hăng say lao động cả ngày và đêm. Sau 2 tháng chuẩn bị triển khai và 3 tháng thi công, đến nay dự án đã hoàn thành khoảng 11% khối lượng công việc. Giải ngân dự án đạt gần 1.300 tỷ đồng, hoàn thành 100% kế hoạch giải ngân được Bộ GTVT giao", ông Biên nói.

Trực tiếp thăm hỏi, động viên và lắng nghe các ý kiến của các cán bộ, kỹ sư, công nhân, người lao động trên công trường, Chủ tịch công đoàn ngành GTVT Việt Nam Đỗ Nga Việt ghi nhận và đánh giá cao công tác thi đua lao động, sản xuất mà công đoàn Ban QLDA6, các đơn vị tư vấn giám sát, đơn vị thi công đã đạt được và cho biết thêm: Những kết quả thi đua lao động, sản xuất và giải ngân này góp phần vào thành tích chung của Bộ GTVT - là một trong những Bộ có kết quả giải ngân cao nhất.

Cũng theo ông Việt: Công đoàn ngành đã và đang triển khai phong trào “Xuân trên công trường” mà Bộ GTVT đã phát động. Phong trào nhằm tạo không khí thi đua lao động, sản xuất từ đó hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu về tiến độ thi công, công tác giải ngân, chất lượng… ngay từ những ngày đầu xuân. Hiện, phong trào được các công đoàn cơ sở; các đoàn viên, thanh niên và người lao động hưởng ứng mạnh mẽ, sâu rộng.

Chủ tịch Công đoàn ngành GTVT Việt Nam kêu gọi các cấp uỷ, tổ chức công đoàn cơ sở của Ban QLDA 6, các đơn vị tư vấn giám sát, đơn vị thi công tiếp tục tuyên truyền sâu rộng hơn nữa tới các đoàn viên, thanh niên, người lao động để phong trào được phát triển mạnh mẽ hơn nữa. Đồng thời các đơn vị xây dựng các kế hoạch thi đua cụ thể, chi tiết và thiết thực cho đơn vị mình; đảm bảo xử lý linh hoạt các tình huống để đẩy nhanh tiến độ nhưng luôn lấy tiêu chí chất lượng, đúng quy của pháp luật lên hàng đầu.

“Tôi kêu gọi các bạn đoàn viên, thanh niên, người lao động phát huy truyền thống giao thông đi trước mở đường mà các thế hệ cha anh đã xây dựng. Tập trung, phát huy tối đa trí tuệ, sức lực; cùng với các thiết bị, máy móc đẩy nhanh tiến độ hoàn thành dự án một cách nhanh chóng, kịp thời nhưng đảm bảo chất lượng tốt nhất.

Các cấp uỷ, tổ chức công đoàn cơ sở có các hình thức động viên, khen thưởng kịp thời những đoàn viên, thanh niên và người lao động sản xuất giỏi, có sáng kiến hay nâng cao hiệu quả trong sản xuất…”, Chủ tịch Công đoàn ngành GTVT nhấn mạnh.

Trước khi chia tay, Chủ tịch Công đoàn ngành GTVT Việt Nam đã gửi lời chúc mừng năm mới mạnh khoẻ, bình an, an khang, thịnh vượng đến gia đình, người thân của các công nhân, người lao động trên công trường.

Một số hình ảnh PV ghi lại của đoàn công tác:

img

Không khí thi đua lao động trên công trường cao tốc, dự án thành phần Nghi Sơn - Diễn Châu

img

Chủ tịch Công đoàn ngành GTVT Việt Nam Đỗ Nga Việt thăm hỏi công nhân về điều kiện, môi trường làm việc trong hầm Trường Vinh

img

Chủ tịch Công đoàn ngành GTVT Việt Nam trao quà cho công nhân, người lao động

img

Các công nhân, người lao động báo cáo kết quả thi đua lao động sản xuất với lãnh đạo Công đoàn ngành GTVT Việt Nam

img

Kiểm tra nhà bếp của Công ty 384, Chủ tịch Công đoàn ngành GTVT Việt Nam yêu cầu các đơn vị thi công phải đảm bảo bữa ăn tốt nhất cho công nhân, người lao động

img

Chủ tịch Công đoàn ngành GTVT Việt Nam dặn dò, động viên các công nhân thi đua, lập thật nhiều thành tích trong mọi công việc được giao

img

Ông Đỗ Nga Việt kêu gọi các cấp ủy, tổ chức công đoàn cơ sở và các đoàn viên, thanh niên, người lao động thi đua lao động, sản xuất trước, trong và sau Tết Nguyên đán

img

Ông Phạm Ngọc Biên, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Ban QLDA 6 báo cáo kết quả thi đua của đơn vị trong năm vừa qua

img

Chủ tịch Công đoàn ngành GTVT Việt Nam tặng hoa và phần thưởng cho 2 tập thể thuộc Công đoàn Ban QLDA 6 đã đạt nhiều thành tích xuất sắc trong công tác giải ngân

img

Ông Phạm Ngọc Biên, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Ban QLDA 6 tặng hoa và phần thưởng cho 4 cá nhân đạt nhiều thành tích xuất sắc trong công tác giải ngân

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.