Đường sắt

Thi đua xây dựng thương hiệu Đường sắt Quốc gia

22/05/2015, 21:41

Chiều nay (22/5), Tổng Công ty Đường sắt VN (VNR) đã tổ chức Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ IV (2015-2020).

trao bang khen
Tại Đại hội, đã tuyên dương 70 cá nhân điển hình được nhận Bằng khen của Chính phủ, Bộ GTVT, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, Công đoàn Đường sắt Việt Nam và cá nhân đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua ngành GTVT”

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông – Phó Bí thư Ban cán sự Đảng Bộ GTVT; Phó Chủ tịch Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Văn Ngàng; Chủ tịch Công doàn GTVT Việt Nam Đỗ Nga Việt đến dự. Tham dự còn có hơn 300 đại biểu đại điện cho các điển hình tiên tiến toàn Tổng công ty.

Phong trào thi đua giữ vai trò quan trọng trong SXKD

Ông Mai Thành Phương, Chủ tịch Công đoàn Đường sắt Việt Nam cho biết, “Phong trào thi đua đã đóng góp tích cực vào những thành công ban đầu của công cuộc đổi mới, tái cơ cấu Tổng Công ty”.

Trước những khó khăn thử thách, công tác thi đua khen thưởng đã có nhiều hình thức hoạt động tích cực, huy động được sức mạnh tổng hợp toàn ngành, lôi cuốn hàng vạn CBCNV hăng hái tham gia lao động sáng tạo, sản xuất, mang lại hiệu quả thiết thực. 5 năm qua (2010-2015) VNR đã giữ vững ổn định chính trị, đồng sức, đồng lòng, quyết tâm đổi mới để kết quả sản xuất kinh doanh (SXKD); thu nhập bình quân tăng trưởng hàng năm. TNGT đường sắt giảm ở cả 3 tiêu chí so với cùng kỳ.

thu truong dong
Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông yêu cầu VNR khắc phục các tồn tại trong công tác thi đua, khen thưởng và cần quyết liệt hơn, cố gắng hơn để phong trào thi đua phát triển mạnh mẽ, hiệu quả.

Đại hội cũng thẳng thắn nhìn nhận các khuyết điểm, tồn tại. Trong đó, việc tổ chức phong trào, duy trì và bồi dưỡng phong trào, phát huy điển hình phần lớn do Thủ trưởng và tổ chức công đoàn phối hợp chỉ đạo, tổ chức thực hiện; sự tham gia của tổ chức Đảng còn hạn chế. Các điển hình khi được phát hiện, việc tổng kết đúc rút kinh nghiệm, nhân rộng điển hình làm còn chậm và thiếu tập trung đã hạn chế kết quả và sức lôi cuốn của điển hình…

Phong trào thi đua phải thiết thực và được CBNV đồng thuận

“Chúng tôi mong muốn xây dựng được thương hiệu Đường sắt Quốc gia với sự đột phá trong đầu tư, ứng dụng công nghệ và quản trị doanh nghiệp. Muốn vậy, phong trào thi đua phải thiết thực, khơi gợi được sự tự giác và đồng thuận cao của CBCNV.”, ông Vũ Tá Tùng, Tổng giám đốc VNR chia sẻ với Đại hội.

Ông TRần Ngọc Thành
Ông Trần Ngọc Thành, Chủ tịch Hội đồng thành viên VNR nhấn mạnh, mục tiêu đổi mới của ngành Đường sắt là nhằm đem đến nhiều đoàn tàu văn minh, sạch đẹp và vận chuyển được nhiều hành khách, hàng hóa hơn.

Trong nhiệm kỳ 2015-2020, mục tiêu của Tổng công ty là “Đổi mới phương thức, nâng cao hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp, tập trung thu hút đầu tư để phát triển Tổng công ty ĐSVN bền vững, từng bước đi lên hiện đại. Để đạt được mục tiêu này, ông Trần Ngọc Thành, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên VNR cho rằng, cần sự tham gia tích cực của CBCNV-LĐ toàn ngành ở các hệ, các khối với mục tiêu thi đua thiết thực, rõ rang và có tính lan tỏa cao.

“Trong thời gian tới, nên tập trung vào một số phong trào thiết thực như: thi đua hiến kế, thi đua hành động và phát huy truyền thống đoàn kết, nhân ái trong CBCNV toàn ngành”, ông Thành nói.

Giao lưu tại đại hội
Đại hội giao lưu với các điển hình tiên tiến

Ở góc nhìn đơn vị cơ sở, phát biểu giao lưu tại Đại hội, ông Lại Văn Quán, Tổng Giám đốc Công ty CP Công trình 6 cho rằng, để phong trào thi đua trong doanh nghiệp cổ phần hiệu quả, góp phần vào sự phát triển của doanh nghiệp, cần dung hòa lợi ích của nhà đầu tư, cổ đông và người lao động; sự phối hợp chặt chẽ giữa các tổ chức Đảng, đoàn thể, tạo sự đồng thuận cao trong toàn thể CBCNV.

Trưởng tàu Khánh Tâm
Trưởng tàu SE3/4 Trần Khánh Tâm (Đoàn Tiếp viên Phương Nam) – một điển hình tiên tiến được tuyên dương tại Đại hội phấn khởi: “Tôi rất phấn khởi được tham dự Đại hội lần này. Thành tích này là sự cố gắng thi đua của cả tổ tàu. Chúng tôi luôn cố gắng, nỗ lực để nâng cao chất lượng phục vụ hành khách”.

 Còn theo bà Phùng Thị Lý Hà, Giám đốc Chi nhánh Vận tải đường sắt Hà Nội, các phong trào thi đua phải xuất phát từ thực tiễn sản xuất, gắn chặt với quyền lợi và trách nhiệm người lao động mới đem lại hiệu quả cao.

lai tau
Lái tàu Lý Tường Liêm (Xí nghiệp Đầu máy Sài Gòn) chia sẻ tại Đại hội: “Là người công nhân lái tàu, mặc dù áp lực rất lớn nhưng chúng tôi luôn cố gắng thi đua thực hiện mục tiêu hàng đầu: lái tàu an toàn và đúng giờ, tiết kiệm nhiên liệu”.

Phát biểu tại Đại hội, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông đánh giá cao những kết quả VNR đạt được trong công tác thi đua khen thưởng thời gian qua. Thứ trưởng yêu cầu, thời gian tới nhiệm vụ quan trọng hàng đầu là VNR cần quán triệt công cuộc đổi mới, tái cơ cấu đến CBCNV toàn ngành, từ đó xác định vai trò của công tác thi đua đến tận các cấp cơ sở. Các cấp ủy Đảng, chuyên môn, tổ chức đoàn thể phải cần quan tâm, sâu sát để thi đua thực sự là động lực phấn đấu của người lao động, đem lại hiệu quả cao, tránh phô trương, hình thức. Tiếp tục đổi mới, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước với nhiều hình thức phong phú, thiết thực, hiệu quả…

 Tổng kết giai đoạn 2010-2015, VNR đã có 1 đơn vị được tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Nhất; 2 đơn vị được tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Nhì; 2 đơn vị được nhận Huân chương Độc lập hạng Ba; 3 đơn vị được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất; 3 đơn vị được Huân chương Lao động hạng Nhì; 5 đơn vị được nhận Huân chương Lao động hạng Ba; 1 cá nhân được tặngHuân chương Lao động hạng Nhì; 34 cá nhân được Huân chương Lao động hạng Ba; 2 cá nhân được Huân chương Dũng cảm; 3 cá nhân được tuyên dương Chiến sĩ thi đua toàn quốc… 15 tập thể đơn vị, 101 cá nhân được tặng thưởng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 23 lượt đơn vị được tặng thưởng Cờ Luân lưu của Chính phủ, 53 lượt đơn vị được thưởng Cờ thi đua xuất sắc của Bộ GTVT, 101 lượt đơn vị được thưởng danh hiệu Dẫn đầu thi đua của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.