Thời sự

Thi đua yêu nước là "hạt nhân" trong mọi hoạt động

11/07/2015, 08:06

Để nhân rộng nhiều phong trào thi đua yêu nước, Thứ trưởng đã gợi ý nhiều cách làm hay cho Tổng Công ty BĐATHHMN...

IMG_2982
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công trao thưởng cho những cá nhân có thành tích xuất sắc

Sức mạnh từ những phong trào

Báo cáo về kết quả phong trào thi đua yêu nước của Tổng Công ty Bảo đảm An toàn Hàng hải miền Nam (BĐATHHMN) giai đoạn 2010 – 2015, bà Nguyễn Thị Thu An, Phó TGĐ Tổng Công ty cho biết: Trong những năm qua, được sự quan tâm, chỉ đạo của Bộ GTVT, Cục Hàng hải Việt Nam, sự phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, ban, ngành, địa phương… Tổng Công ty đã tích cực đổi mới về điều hành, quản lý doanh nghiệp, chiến lược đầu tư phát triển khoa học công nghệ cùng tinh thần đoàn kết, sáng tạo, tự tin vượt khó của đội ngũ người lao động.

Tổng Công ty luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng và Nhà nước giao; Thiết lập và duy trì môi trường an toàn hàng hải trên các vùng biển từ phía Nam tỉnh Quảng Ngãi trở vào đến hết địa bàn tỉnh Kiên Giang và khu vực biển Đông, quần đảo Trường Sa (địa bàn đơn vị đảm trách). Đay cũng là tiền đề cho các ngành kinh tế biển Việt Nam phát triển, góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc, thực thi quyền và nghĩa vụ của quốc gia có biển đối với các công ước quốc tế về luật biển.

IMG_3023
Đại diện các tập thể, cá nhân xuất sắc chụp hình lưu niệm

Với phương châm “Tất cả vì sự an toàn hành hải”, giai đoạn 2010 – 2015, Tổng Công ty đã thực hiện tốt công tác quản lý, vận hành hệ thống báo hiệu hàng hải, luồng hàng hải, điều tiết giao thông trên các tuyến luồng. Cùng đó là việc xử lý kịp thời các sự cố gây ách tắc luồng, khảo sát ra thông báo hàng hải, phát hiện và tham gia thanh thải các chướng ngại vật trên các tuyến luồng, xây dựng các công trình hàng hải, sửa chữa cơ khí hàng hải, cung cấp dịch vụ hoa tiêu dẫn tàu, trục vớt cứu hộ và kỹ thuật ngầm. Vì thế, đã không để xảy ra bất cứ tai nạn hàng hải nào do lỗi của báo hiệu hàng hải, hoa tiêu hàng hải và trục vớt cứu hộ gây ra; đáp ứng được yêu cầu về an toàn, an ninh hàng hải và phòng ngừa ô nhiễm môi trường, góp phần xác định chủ quyền lãnh thổ bằng các công trình dân sự….

Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng Công ty tăng trưởng tốt, năm sau cao hơn năm trước. Cụ thể, năm 2010 tổng doanh thu đạt 377,5 tỷ đồng, năm 2011 đạt hơn 851,8 tỷ đồng, năm 2012 đạt hơn 966,7 tỷ đồng, năm 2013 đạt hơn 1.100 tỷ đồng và đến năm 2014 là trên 1.142 tỷ đồng.

Phong trào thi đua yêu nước gắn với phong trào “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” được nhân rộng trong các đơn vị, các tổ chức chính trị, xã hôi và đoàn thể, trong đó đáng kể như các phong trào thi đua lao động sản xuất, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, thi đua thực hiện văn hóa doanh nghiệp…

Trong giai đoạn 2010 – 2015, đã có 18 tập thể, 29 cá nhân được Tổng Công ty khen thưởng về các thành tích thi đia. Có 23 cá nhân của Tổng Công ty được tặng danh hiệu Chiến sỹ thi đua Ngành GTVT giai đoạn 2012 – 2014. Tại Hội nghị này, có 4 đồng chí đã được bầu tham dự Đại hội thi đua yêu nước Ngành GTVT.

IMG_2957
Bốn cá nhân điển hình tiên tiến được hội nghị bầu đi dự Đại hội thi đua yêu nước Ngành GTVT

Cần khen thưởng xứng đáng và biểu dương kịp thời

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công vui mừng thông báo đến các đại biểu về những thành tựu đạt được của toàn ngành GTVT thời gian qua. Đồng thời, Thứ trưởng cho rằng: Tổng Công ty BĐATHHMN đã triển khai các phong trào thi đua bằng nhiều phương pháp khác nhau hết sức thông minh, sáng tạo, có sức lan tỏa rộng lớn và từ đã nhân lên được nhiều điển hình tiên tiến.

“Các đồng chí đã phát động thi đua với các phong trào sản xuất kinh doanh, phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật… triển khai các phong trào tại các tổ chức chính trị xã hội như Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội Cựu chiến binh, thực hiện văn hóa doanh nghiệp và đặc biệt là phong trào “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Các phong trào tác động đến mọi hoạt động của Tổng Công ty, từ hoạt động sản xuất kinh doanh đến chăm lo đời sống cho cán bộ, công nhân viên chức lao động, hoạt động từ thiện, xã hội… Minh chứng thuyết phục nhất là sự phát triển về mọi mặt của Tổng Công ty BĐATHHMN, năm sau cao hơn năm trước”, Thứ trưởng nói.

Thứ trưởng chỉ đạo, Tổng Công ty BĐATHHMN phải thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của mình, đó là quản lý vận hành hệ thống phao tiêu báo hiệu hàng hải; ra thông báo hàng hải chính xác; triển khai các dự án duy tu nạo vét đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng để các phương tiện hành hải an toàn; khai thác hiệu quả nhất nguồn vốn đầu tư, góp phần phát triển kinh tế xã hội của đất nước, đảm bảo an ninh quốc phòng.

IMG_3015
Thứ trưởng Nguyễn Văn Công phát biểu tại hội nghị

Bên cạnh đó, Tổng Công ty phải triển khai tốt, tham mưu, đề xuất để Bộ triển khai Đề án bảo đảm an toàn hàng hải đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030; mục tiêu xây dựng môi trường hạ tầng bảo đảm an toàn hàng hải hiện đại, đáp ứng các chuẩn mực quốc tế để phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế đất nước. Đặc biệt phải ứng dụng khoa học công nghệ; tham gia tích cực vào các hoạt động hợp tác quốc tế với các quốc gia, với các tổ chức quốc tế, giao lưu học hỏi kinh nghiệm; góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo.

Tôi mong rằng, tập thể cán bộ, lãnh đạo, công nhân viên chức và người lao động của Tổng Công ty phát huy truyền thống đoàn kết, xây dựng chương trình hành động cụ thể, đề ra các giải pháp thiết thực để triển khai thực hiện. Trong đó, coi việc triển khai thực hiện các phong trào thi đua yêu nước là “hạt nhân”, là giải pháp tổng hợp, kết nối để thúc đấy tất cả các hoạt động của Tổng Công ty. Đồng thời, tạo môi trường thi đua công khai minh bạch, bình đẳng để mọi cán bộ, công nhân có quyền, có nghĩa vụ phát huy mọi khả năng trí tuệ, năng lực của mình, đóng góp cho Tổng Công ty. Cần khen thưởng xứng đáng, biểu dương kịp thời để ngày càng nhân rộng những điển hình tiên tiến”, Thứ trưởng nói.

Thứ trưởng cũng bày tỏ tin tưởng, với truyền thống 40 năm xây dựng phát triển nơi đầu sóng ngọn gió, đã trải qua nhiều thử thách, chắc chắn Tổng Công ty BĐATHHMN sẽ hoàn thành tốt các trọng trách, nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước, Bộ GTVT đã giao.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.