Thế giới

Thi hài phi công Nguyễn Thành Trung sẽ được đưa về Việt Nam

04/12/2017, 12:20

Ngày 1/12, các quan chức Việt Nam và người nhà phi công Nguyễn Thành Trung tham gia buổi tang lễ dành cho anh.

28

Tang lễ phi công Việt Nam Nguyễn Thành Trung diễn ra ở Anh - Ảnh: Bucksfreepress.co.uk

Báo Bucksfreepress.co.uk của Anh đưa tin, hôm 1/12 vừa qua, các quan chức Việt Nam và người nhà phi công Nguyễn Thành Trung tham gia buổi tang lễ dành cho anh được tổ chức ở thị trấn Amersham, hạt Buckinghamshire.

Hiện diện tại lễ tang phi công Nguyễn Thành Trung có em gái anh, một số quan chức quân đội Việt Nam cũng như các quan chức Sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Anh. Lễ hỏa táng phi công Nguyễn Thành Trung được tiến hành ở Nhà tang lễ Chilterns, thị trấn Amersham.

Báo Bucksfreepress.co.uk cho hay, người thân và các chỉ huy của phi công xấu số cầm hoa, bát hương và di ảnh phi công Nguyễn Thành Trung, đi bộ trước xe tang.

Linh cữu được phủ Quốc kỳ Việt Nam, một lẵng hoa kết thành hình trực thăng được đặt bên cạnh áo quan.

Phi công 32 tuổi Nguyễn Thành Trung, Phó trưởng phòng Đào tạo Trung tâm Huấn luyện Binh đoàn 18, ngày 17/11 tử nạn khi đang tham gia khóa huấn luyện bay đường dài bằng mắt trên trực thăng Cabri G2 tại Anh.

Tai nạn xảy ra gần Aylesbury, ở hạt Buckinghamshire, khoảng 15 phút sau khi trực thăng cất cánh từ sân bay Wycombe. Khi tai nạn xảy ra, anh Trung ngồi ghế học viên, có nhiệm vụ theo dõi và tiếp thu chỉ dạy của huấn luyện viên người Anh về điều khiển trực thăng.

Chiếc trực thăng do hai người điều khiển bất ngờ bị 1 chiếc phi cơ hai chỗ ngồi Cessna 152 đâm vào đuôi.

Toàn bộ 4 người trên hai máy bay thiệt mạng. Người ngồi cùng trực thăng với phi công Nguyễn Thành Trung là ông Mike Green, làm việc cho Công ty Huấn luyện bay Helicopter Services.

Binh đoàn 18 thuộc Bộ Quốc phòng Việt Nam cũng đã quyết định thăng hàm Đại úy lên Thiếu tá cho phi công Nguyễn Thành Trung.

Ngày 5/12, thi hài Thiếu tá Trung sẽ được đưa về Việt Nam để tổ chức tang lễ tại Nhà tang lễ Quốc gia ngày 6/12.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.