Showbiz

Thi Hoa hậu chuyển giới, Hương Giang Idol không cần danh hiệu?

13/01/2018, 08:30

Chưa có luật cho người chuyển giới nên Hương Giang Idol có thể đi thi Hoa hậu chuyển giới mà không cần danh hiệu.

huonggiang

Chưa có luật cho người chuyển giới nên Hương Giang Idol có thể đi thi Hoa hậu chuyển giới mà không cần danh hiệu.

Những ngày qua, thông tin nữ ca sĩ Hương Giang Idol xác nhận sẽ tham gia cuộc thi "Miss International Queen Pageant 2018" khiến dư luận xôn xao. Điều khiến mọi người quan tâm nhất là vấn đề cấp phép của cuộc thi này. Theo Nghị định 79/2012/NĐ-CP, chỉ những người đẹp có danh hiệu chính thức tại một cuộc thi người đẹp, người mẫu trong nước mới được phép tham gia cuộc thi quốc tế. Trong khi đó, Hương Giang Idol chưa có bất cứ danh hiệu nào.

Chia sẻ với Báo Giao thông, luật sư Nguyễn Thanh Hà (Giám đốc hãng luật SB LAW) cho biết, hiện nay, pháp luật Việt Nam chưa có quy định dành cho người chuyển giới đi thi sắc đẹp. "Tôi nghĩ để ca sĩ Hương Giang đi thi hợp pháp và không bị xử phạt thì cô ấy nên làm một công văn đề xuất với Bộ VH,TT&DL, nói rõ về cuộc thi và mục đích dự thi. Nếu Bộ VH,TT&DL chấp thuận thì có thể đường hoàng đi thi được rồi", anh chia sẻ.

Trước đó, trên báo Thanh Niên, ông Nguyễn Quang Vinh (quyền Cục trưởng Cục NTBD) chia sẻ, từ trước đến nay, Việt Nam chưa có trường hợp này nên cần có thời gian và sẽ hướng dẫn thêm về cách cho những người đẹp này đi thi. "Hiện giờ ở nước ta chưa có những quy định phù hợp, kịp thời so với một số nước khác. Do đó muốn thay đổi hay tiếp cận một điều gì đó mới hơn cần có thời gian", ông Vinh cho hay.

Ca sĩ Hương Giang cũng trải lòng với báo giới, cô muốn đàng hoàng đi thi chứ sẽ không thi "chui". Do đó, cô và eekip của mình đã liên hệ với Cục NTBD để xin ý kiến, cấp phép. Nữ ca sĩ cũng cho hay, vì chưa có luật chính thức nào dành cho người chuyển giới khiến cô gặp khó khăn trong vấn đề xin cấp phép, nhưng cô cảm nhận được thiện chí của phía Cục NTBD. Để dự phòng trường hợp không được Cục Nghệ thuật biểu diễn cấp phép dự thi, Hương Giang Idol thông tin thêm, có thể cô sẽ dùng đến quyền trợ giúp khác là nhờ vào một tổ chức đứng ra bảo lãnh cho mình theo đúng quy định.

"Miss International Queen Pageant 2018" là cuộc thi dành cho những người đẹp chuyển giới trên khắp thế giới, được tổ chức thường niên tại thành phố Pattaya, Thái Lan từ năm 2004.

>>> Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.