Xã hội

Thi lại môn Văn ở Quảng Bình: Không có vi phạm quy chế

05/06/2019, 19:47

Không phát hiện giám thị, thí sinh nào vi phạm quy chế trong buổi thi lại môn Ngữ văn kỳ thi tuyển sinh lớp 10 ở tỉnh Quảng Bình.

img
Hơn 6.400 học sinh ở Quảng Bình phải thi lại môn Ngữ văn kỳ thi tuyển sinh lớp 10

Chiều tối ngày 5/6, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Đinh Qúy Nhân – Giám đốc Sở GDĐT tỉnh Quảng Bình, cho biết: Chiều cùng ngày hơn 6.400 thí sinh ở Quảng Bình đã bước vào buổi thi lại môn Ngữ văn, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2019-2020.

“Buổi thi lại đã diễn ra thành công, không có thí sinh hay giám thị nào vi phạm quy chế. Đề thi được đánh giá ở mức độ ngang bằng với đề thi lần thứ nhất và không có sự trùng lặp”, ông Nhân cho biết thêm.

Trước đó, vào lúc 14h30’ chiều ngày 5/6 hơn 6.400 thí sinh ở Quảng Bình đã bước vào buổi thi lại môn Ngữ văn, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2019-2020. Do thời tiết khá nắng nóng, cộng với việc vừa trải qua những ngày thi căng thẳng lại phải thi lại nên nhiều phụ huynh và học sinh khá căng thẳng. Em Trần Nguyễn Tuấn, học sinh trường THCS số 1 Đồng Sơn (TP Đồng Hới) cho hay, em chỉ cảm thấy hơi mệt mỏi vì phải thi lại, còn không đến mức quá lo lắng.

img
Do thời tiết nắng nóng, cộng với việc vừa trải qua những ngày thi căng thẳng nên việc thi lại khiến nhiều học sinh và phụ huynh lo lắng

Một phụ huynh đến từ xã Tiến Hóa, huyện Tuyên Hóa nói: Buổi thi trước con tôi làm bài khá tốt. Cháu tâm sự lần này cũng hơi lo vì không biết đề có khó quá không.

Như Báo Giao thông đã đưa tin trước đó, vào sáng 3/6, hơn 6.400 thí sinh của tỉnh Quảng Bình tham dự kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT và THPT chuyên Võ Nguyên Giáp bước vào buổi thi đầu tiên với môn Ngữ Văn.

Tuy nhiên, kết thúc buổi thi, nhiều người cho rằng đề thi năm nay của Sở GD&ĐT Quảng Bình giống với đề kiểm tra học kỳ II năm học 2018 - 2019 của Phòng GD&ĐT TP Đồng Hới (Quảng Bình). Ngoài ra, 24 thí sinh của phòng thi số 25, điểm thi Trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp phải làm bài khi thời gian còn phân nửa do giám thị ký nhầm vào ô dành cho cán bộ chấm thi.

Để bảo đảm công bằng cho tất cả các thí sinh trong toàn tỉnh, Ban Chỉ đạo thi tỉnh Quảng Bình quyết định tổ chức thi lại môn Văn vào lớp 10. Thời gian thi lại là 14h30’ phút ngày 5/6/2019.

img

Phóng sự ảnh: Vô tư hít bóng cười trên phố đi bộ Bùi Viện

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.