Giáo dục

Thi lớp 10 Hà Nội: Phụ huynh, sĩ tử thấp thỏm trước “giờ G”

01/06/2019, 12:16

Sáng nay (1/6/2019), hơn 85.000 thí sinh tại Hà Nội đã tập trung để làm thủ tục thi vào lớp 10.

img
Thí sinh Hà Nội tập trung làm thủ tục thi vào lớp 10 tại điểm thi trường THPT Phạm Hồng Thái (Ba Đình, Hà Nội)

Ghi nhận của PV Báo Giao thông tại điểm thi THPT Phạm Hồng Thái (Ba Đình, Hà Nội), từ 8h15 đã lác đác thí sinh có mặt tại điểm thi.

Cùng con trai có mặt tại đây từ 7h30, chị Lê Thị Ngọc (Tây Hồ, Hà Nội) bày tỏ: “Trước kỳ thi, hầu như ngày nào con cũng học từ sáng đến tối rồi thức đêm khiến tôi khá lo lắng. Cha mẹ cũng chỉ biết động viên để các con bước vào kỳ thi với tâm thế thoả mái nhất và làm bài suôn sẻ”.

Chung tâm trạng với chị Ngọc, anh Trần Văn Khanh (Ba Đình, Hà Nội) chia sẻ: “Mong mỏi thì chắc chắn đều muốn các con thi là phải đạt được kết quả tốt sau cả một quá trình học tập. Nhưng năm nay, có thêm hai môn được đưa vào kỳ thi, rồi cách tính điểm cũng có thay đổi khiến phụ huynh chúng tôi rất băn khoăn, lo lắng”.

Trong khi đó, thí sinh Lê Quang Huy cho biết: “Em đã dành thời gian ôn luyện để chia đều cho tất cả các môn và mong rằng sẽ đạt được điểm cao nhất để có thể thi đỗ vào nguyện vọng 1 là trường THPT Phạm Hồng Thái”.

Đến 9h sáng, khi trống đã điểm báo hiệu tập trung để nghe phổ biến quy chế, tuy nhiên theo quan sát của PV, vẫn còn một số thí sinh đến muộn, hớt hải vội vàng tìm phòng thi.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm nay diễn ra trong 2 ngày từ 2-3/6. Theo đó, ngày 2/6 thí sinh sẽ dự thi môn Ngữ văn (buổi sáng) và Toán (buổi chiều). Sáng ngày 3/6, thí sinh dự thi hai môn Ngoại ngữ và Lịch sử. Đây là hai môn thi mới theo phương thức trắc nghiệm đối với Lịch sử và trắc nghiệm kết hợp tự luận đối với Ngoại ngữ nên có nhiều điểm mới lưu ý thí sinh.

Ông Phạm Quốc Toản, Trưởng phòng Khảo thí thi và kiểm định chất lượng (Sở GD&ĐT Hà Nội) cho rằng, các điểm thi phải quán triệt kỹ để cán bộ coi thi hướng dẫn thí sinh tô, điền đầy đủ các thông tin vào phiếu trả lời trắc nghiệm, tránh sai sót như một số thí sinh vẫn thường gặp phải trong kỳ thi THPT quốc gia.

Đối với môn thi Ngoại ngữ sáng ngày 3/6, thí sinh làm bài tự luận vào tờ đề thi, trả lời phần trắc nghiệm vào phiếu trả lời trắc nghiệm. Đối với bài thi Lịch sử thí sinh trả lời trực tiếp vào phiếu trả lời trắc nghiệm.

Ngay sau khi phát đề thi, thí sinh phải kiểm tra tình trạng đề, nếu bị mờ, nhoè phải lập tức báo cáo cán bộ coi thi. Nếu sau 10 phút đối với môn Ngoại ngữ, 5 phút đối với đề Lịch sử thí sinh phải tự chịu trách nhiệm. Thí sinh cũng chỉ được ra khỏi phòng thi sớm nhất sau 2/3 thời gian làm bài thi. Thí sinh vi phạm quy chế thi, mọi vi phạm đều thi đều bị lập biên bản, xử lý kỷ luật.

Một số hình ảnh PV Báo Giao thông ghi nhận tại điểm thi THPT Phạm Hồng Thái (Ba Đình, Hà Nội) trong sáng 1/6:

img
Nhiều thí sinh đã có mặt từ sớm để tìm phòng thi.
img
Chị Lê Thị Ngọc (Tây Hồ, Hà Nội) cùng con trai tới đây từ 7h30.
img
Năm nay, điểm thi THPT Phạm Hồng Thái có 384 thí sinh.
img
Đây là năm đầu tiên học sinh dự tuyển vào lớp 10 các trường THPT công lập phải dự thi bốn môn, nhiều gấp đôi so với kỳ thi năm trước (Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và Lịch sử)
img
Phụ huynh dặn dò thí sinh trước khi vào nghe quy chế thi.
img
Hồi hộp, lo lắng là tâm lý chung của nhiều phụ huynh.
img
Anh Trần Văn Khanh (Ba Đình, Hà Nội) rất mong con gái của mình sẽ đạt được kết quả tốt trong kỳ thi sắp tới.
img
Thí sinh với gương mặt hớt hải vì đến muộn, vội vàng tìm phòng thi.
img
9h sáng, các thí sinh có mặt tại các phòng thi để nghe phổ biến quy chế.
img
Sau khi được nghe phổ biến quy chế thi, các thí sinh sẽ chính thức bước vào những môn thi đầu tiên diễn ra vào ngày mai 2/6.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.