Giáo dục

Thi lớp 10 ở Hà Nội: Thí sinh tiếp tục rà soát thông tin cá nhân đến 16/7

14/07/2020, 19:31

Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ tiếp tục cho các thí sinh rà soát thông tin cá nhân đến khi làm thủ tục dự thi (ngày 16/7) để đảm bảo không có nhầm lẫn.

img
Sở GD&ĐT Hà Nội đã huy động hơn 12.000 cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia công tác coi thi kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm 2020. Ảnh minh họa

Trao đổi với PV bên lề Hội nghị hướng dẫn công tác coi thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2020 - 2021 được tổ chức hôm nay (14/7), ông Phạm Quốc Toản, Trưởng phòng Quản lý thi và Kiểm định chất lượng, Sở GD&ĐT cho biết, ngành giáo dục Thủ đô đã và đang nỗ lực chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để phục vụ cho các em học sinh tham gia kỳ thi tuyển sinh năm nay.

Cụ thể, đối với những điểm thi có cơ sở vật chất còn chưa đáp ứng được yêu cầu, Sở GD&ĐT đã có chỉ đạo Ban tuyển sinh tại các quận, huyện, thị xã hoàn thành muộn nhất vào trước 17h ngày 15/7.

Về nhân sự, Sở đã huy động hơn 12.000 cán bộ, giáo viên, nhân viên cấp THCS và THPT tham gia công tác coi thi.

Ngoài ra, Sở GD&ĐT cũng đã phối hợp chặt chẽ với phòng PA03, Công an Thành phố Hà Nội ở tất cả các khâu, các quy trình nhằm đảm bảo công tác an ninh, an toàn.

Theo ông Toản, để tránh những sai sót trong quá trình thi, các thí sinh phải nắm bắt rõ những hướng dẫn, quy định, đặc biệt là thời gian và địa điểm đã được công bố cụ thể ở phiếu báo dự thi vào lớp 10. Ở hình thức trắc nghiệm khách quan, kỹ thuật làm bài thi của các em học sinh đã được giáo viên hướng dẫn và tập huấn trong quá trình học và thi cuối kỳ II vừa qua.

Bên cạnh đó, Sở sẽ tiếp tục cho các thí sinh rà soát thông tin cá nhân đến khi làm thủ tục dự thi (ngày 16/7) để đảm bảo không có nhầm lẫn và sau này là căn cứ để tuyển sinh, tham gia vào bậc học cao hơn và cấp bằng tốt nghiệp THPT.

“Đề thi năm nay sẽ đảm bảo theo yêu cầu của Bộ GD&ĐT, đối với những nội dung tinh giản, trong đề sẽ không có nữa. Do đó, các em hãy yên tâm ôn tập thật tốt, giữ gìn sức khỏe, thực hiện đúng theo hướng dẫn của các thầy, cô giáo và gia đình”, ông Toản nhắn nhủ.

Theo lịch thi đã được công bố, sáng 16/7, các thí sinh sẽ đến điểm thi làm thủ tục dự thi, đính chính sai sót thông tin đăng ký dự thi (nếu có) và nghe phổ biến quy chế thi, lịch thi, cách làm bài thi.

Ngày 17/7, buổi sáng thí sinh thi môn Ngữ văn, buổi chiều thi môn Ngoại ngữ. Ngày 18/7, buổi sáng thí sinh thi môn Toán. Từ chiều 18/7, thí sinh đăng ký vào các lớp chuyên sẽ tiếp tục dự thi các môn chuyên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.