Xã hội

Thi môn Lịch sử: Nhiều hội đồng thi "vườn không nhà trống"

04/07/2015, 10:03

Sáng nay 4/7, nhiều hội đồng thi đóng cửa vì không có thí sinh dự thi môn Lịch sử.

thi-sinh-thi-su-quang-ninh
Phòng thi chỉ có 1 thí sinh và các giám thị coi thi tại điểm thi THPT Đông Thành. Ảnh: Đức Hiếu/Tuổi trẻ

Hôm nay 4/7 là ngày thi cuối cùng của kỳ thi THPT Quốc gia với 2 môn Lịch sử và Sinh học. Có khoảng 430.000 thí sinh trên cả nước dự thi 2 môn này.

Nguồn tin từ Tuổi trẻ cho hay, tại 25 điểm thi ở tỉnh Quảng Ninh, có đến 10 hội đồng thi không có thí sinh, 6 hội đồng thi chỉ có 1 học sinh và 1 hội đồng thi có hai em dự thi.

Hiện tại, Lịch sử là môn vắng bóng thí sinh dự thi nhất trong số những môn thi THPT quốc gia năm nay tại Quảng Ninh.

Mặc dù có hội đồng thi chỉ có 1 thí sinh nhưng công tác tổ chức vẫn được thực hiện nghiêm ngặt với đầy đủ với lực lượng công an, bảo vệ, 3 giám thị và 3 nhân viên y tế.

lich_su8_Zing
Điểm thi THCS Phan Bội Châu của Đại học Công nghiệp Thực phẩm (quận Tân Phú, TP HCM), không có thí sinh dự thi Lịch sử. Ảnh: Zing News

Thông tin trên Zing News, tại điểm thi môn Lịch sử tại trường ĐH Kinh tế quốc dân (Hà Nội), phòng thi 356 có 6 thí sinh đăng ký dự thi thì có 1 thí sinh bỏ.

Cũng theo Zing News, tại điểm thi THCS Phan Bội Châu của Đại học Công nghiệp Thực phẩm (quận Tân Phú, TP HCM), không có thí sinh dự thi Lịch sử. Buổi chiều, điểm thi này tổ chức thi môn Sinh học.

Theo thống kê của VnExpress, tại TP HCM, môn Sử có số lượng thí sinh dự thi thấp nhất với 18.112 em. Trong 8 môn thi ở TP HCM, Sử là môn có số lượng thí sinh dự thi thấp, kế tiếp là Lý với 29.982. Môn thi có số lượng thí sinh dự thi nhiều nhất ở cụm thi TP HCM là Văn với 139.245.

Trao đổi với PV Vietnamnet, thầy Võ Thanh Hoa, điểm trưởng điểm thi trường THPT Yên Thành 2 (thị xã Thái Hòa, Nghệ An) cho biết, có 66 cán bộ nhân viên (gồm 48 cán bộ coi thi, 12 nhân viên bảo vệ và 6 cán bộ phục vụ thi) phục vụ duy nhất 1 thí sinh.

Trong kỳ thi THPT Quốc gia, môn Lịch sử có lượng thí sinh đăng ký dự thi thấp nhất (khoảng 150.000 thi sinh) trong số các môn. Tại nhiều điểm thi trên cả nước, tình trạng vắng bóng thí sinh diễn ra phổ biến.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.