Hồ sơ tài liệu

Thị sát vùng lũ, Thống đốc Ấn Độ được bế qua chỗ ngập

23/08/2016, 19:53
image

Bức ảnh Thống đốc bang Madhya Pradesh thị sát vùng lũ ở Ấn Độ khiến dư luận nước này dậy sóng, theo CNN 23/8.

160823025508-india-minister-flood-damage-exlarge-1

Ông Shivraj Singh Chouhan, Thống đốc bang Madhya Pradesh ở Ấn Độ được kiệu khi đi thị sát vùng lũ (Ảnh: CNN)

Theo đó, ông Shivraj Singh Chouhan – Thống đốc bang Madhya Pradesh ở Ấn Độ đã bị dư luận nước này chỉ trích sau khi mặc một bộ quần áo trắng đến thăm vùng lũ ở miền trung Ấn Độ, cùng với một đoàn tùy tùng khá “rườm rà” theo sau. Đáng nói, ông Chouhan đã không tự mình lội qua dòng nước lũ ngập đến khoảng mắt cá chân, mà để cho 2 nhân viên cảnh sát Ấn Độ “kiệu” mình.

Được biết, đoàn công tác của Thống đốc Chouhan tới xem xét tình hình thực tế và công tác cứu hộ ở vùng lũ tại bang Madhya Pradesh, miền trung nước này. Đợt mưa lũ lớn vừa qua khiến hơn 30 người thiệt mạng trên cả nước, trong đó bang Madhya Pradesh chịu tổn thất nặng nề - với 17 người thiệt mạng và 400.000 người bị ảnh hưởng, theo Kishor Kumar Singh  - phụ trách công tác cứu trợ của bang Madhya Pradesh .

Trên mạng xã hội Twitter tràn ngập những bình luận biểu lộ sự giận dữ, mỉa mai của dư luận đối với ông Chouhan, thậm chỉ có những người còn chế ảnh của ông nói trên khi đi thị sát vùng lũ. Không ít tài khoản Twitter đã “bóng gió” rằng ông Chouhan đã thực sự giúp người ta hiểu thế nào là “thị sát từ trên không”.

CqeKDSIXEAAnebv

Một tài khoản Twitter bình luận rằng: "Dù có lên Mặt Trăng thì ông Chouhan cũng không cần phải tự đi, đã có người kiệu ông ấy rồi" kèm theo ảnh chế.

Tờ Hindustan Times của Ấn Độ dẫn “lời chữa thẹn” của Văn phòng thống đốc Madhya Pradesh, bênh vực ông này rằng “Cảnh sát đã ra tay nghĩa hiệp sau khi Thống đốc bị va chân vào vật cứng khi lội bùn và đi lại khó khăn”.

Mùa mưa ở Ấn Độ thường diễn ra từ tháng 6 đến tháng 9 hàng năm, kéo theo lũ lụt. Năm nay, lượng mưa lớn khiến nước sông Hằng và nhiều nhánh sông khác ở nước này dâng cao, dẫn đến ngập lụt kéo dài và nguy hiểm cho người dân. 20 quận thuộc các bang Madhya Pradesh, bang Bihar và bang Uttar Pradesh đều chịu ảnh hưởng nặng nề vì mưa lũ.

>>>Xem thêm Video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.