Xã hội

Thí sinh bị Covid-19 sẽ thi tốt nghiệp THPT thế nào?

01/07/2021, 19:54

Bộ Giáo dục và đào tạo tổ chức đợt thi thứ 2 cho tất cả các thí sinh là đối tượng F1, F2, thí sinh là F0 khỏi bệnh.

img

Ảnh minh họa

Chiều nay (1/7), tại buổi họp báo thường kỳ của Văn phòng Chính phủ, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và đào tạo Nguyễn Hữu Độ đã trả lời những câu hỏi liên quan đến kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2021.

Cụ thể, ông Nguyễn Hữu Độ cho biết, kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm nay diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, do đó Bộ Giáo dục và đào tạo đặt ra mục tiêu tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh, diễn ra nghiêm túc, an toàn, chất lượng, trung thực và đúng quy chế.

“Bộ xác định sức khỏe của thí sinh và cán bộ coi thi là số 1 nên đã xây dựng các phương án phòng, chống dịch và tổ chức kỳ thi theo đúng quy chế”, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và đào tạo nói.

Bộ Giáo dục và đào tạo tổ chức đợt thi thứ 2 cho tất cả các thí sinh là đối tượng F1, F2, thí sinh là F0 khỏi bệnh trong thời gian tới; thí sinh ở trong khu vực giãn cách, phong tỏa theo quy định. Như vậy, thí sinh dự thi đợt 1 của kỳ thi diễn ra từ ngày 7/7 là đối tượng an toàn dịch tễ, không nằm trong các đối tượng nêu trên.

“Một số địa phương có điều kiện bảo đảm an toàn tuyệt đối mà thí sinh thuộc diện F2 có nguyện vọng dự thi đợt 1 thì Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh sẽ quyết định đồng ý hay không đồng ý thí sinh diện F2 tham gia dự thi”, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ nói.

Theo thống kê của Bộ Giáo dục và đào tạo, tính đến 18h ngày 30/6, số lượng thí sinh thi THPT thuộc trường hợp F0 trên toàn quốc là 33 học sinh, F1 là 272 học sinh, F2 là 836 học sinh; cả nước có 17 nghìn thí sinh đủ điều kiện dự thi nhưng đang trong khu vực phong tỏa.

Riêng TP.HCM có 16 thí sinh là F0, 61 thí sinh là F1 và 204 thí sinh là F2, thí sinh thuộc diện phong tỏa là 991 học sinh. Thành phố sẽ tổ chức thi đợt 1, tất cả thí sinh tham dự kỳ thi sẽ được xét nghiệm, nếu cho kết quả âm tính thí sinh sẽ được tham gia kỳ thi.

Liên quan đến kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, UBND TP Hải Phòng đã chốt 2 phương án thi đối với cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh tại huyện Vĩnh Bảo:

Phương án 1: Nếu đến hết ngày 2/7/2021, huyện Vĩnh Bảo xóa bỏ giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg thì tổ chức cho học sinh tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 (đợt 1) theo kế hoạch của Bộ Giáo dục và đào tạo. Học sinh thuộc diện F1, F2 và học sinh trong khu vực phong tỏa tham dự đợt 2 của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Học sinh thuộc diện F0 thực hiện miễn thi tốt nghiệp. Nếu thí sinh có nguyện vọng tham dự Kỳ thi để xét tuyển vào các trường cao đẳng, đại học thì dự thi đợt 2. Cán bộ, giáo viên, nhân viên thuộc diện F0, F1, F2 và trong khu vực phong tỏa không tham gia công tác tổ chức Kỳ thi đợt 1.

Phương án 2: Nếu đến hết ngày 2/7/2021, huyện Vĩnh Bảo vẫn thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg thì toàn bộ thí sinh (THPT, giáo dục thường xuyên và thí sinh tự do) tại huyện Vĩnh Bảo sẽ tham dự đợt 2 Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Cán bộ, giáo viên, nhân viên không tham gia công tác tổ chức Kỳ thi đợt 1.

Đối với các địa phương khác: Học sinh thuộc diện F0 thực hiện như phương án 1. Những học sinh thuộc diện F1, F2 và học sinh trong khu vực phong tỏa tham dự đợt 2 của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Những học sinh còn lại tham dự đợt 1 của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.