Bạn cần biết

Thí sinh bị TNGT được bố trí riêng một phòng thi

25/06/2018, 10:59

Hội đồng thi đã bố trí riêng một phòng và cử người hỗ trợ một thí sinh bị TNGT làm bài thi.

cu-can-bo-ho-tro-thi-sinh-bi-tngt-lam-bai-thi

Điểm thi Trường THPT Thuận Hưng (quận Thốt Nốt, TP.Cần Thơ), nơi một thí sinh không may bị TNGT không thể tự mình làm bài thi được Hội đồng thi đã bố trí thi ở một phòng riền và cử một cán bộ hỗ trợ làm bài thi.  

Trong buổi thi đầu tiên của Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2018, tại TP Cần Thơ có một thí sinh bị TNGT không thể tự làm bài thi nên Hội đồng thi đã bố trí riêng một phòng và cử một cán bộ hỗ trợ cho một thí sinh này làm bài thi.

Trường hợp trên xảy ra tại điểm thi Trường THPT Thuận Hưng (quận Thốt Nốt, TP.Cần Thơ). 

Liên quan đến sự việc này, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chánh Văn phòng, người phát ngôn Sở GD&ĐT TP Cần Thơ xác nhận thông tin trên và cho biết, việc hỗ trợ cho thí sinh được thực hiện theo quy chế của Bộ GD&ĐT, hội đồng thi cử một cán bộ không có chuyên môn về ngữ văn để giúp thi sinh làm bài thi. Sau khi coi đề, thí sinh đọc như thế nào thì cán bộ này sẽ viết lại như thế đó.

Theo ông Hùng, thí sinh này được bố trí một phòng thi riêng, phòng thi đảm bảo có đủ 3 cán bộ coi thi, có công an đầy đủ. “Đặc biệt, chúng tôi đã bố trí thiết bị ghi âm, sau đó, nội dung ghi âm sẽ được nghe lại để đối chiếu với bài làm của thí sinh nhằm đảm bảo không có gian lận trong thi cử”, ông Hùng cho biết.

Được biết,  Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, toàn TP Cần Thơ có 13.068 thí sinh đăng ký dự thi (tăng hơn 3000 thí sinh so với năm 2017). Trong đó, có 9.488 thí sinh lớp 12 hệ giáo dục phổ thông; 644 thí sinh hệ giáo dục thường xuyên; 78 thí sinh tự do chưa tốt nghiệp THPT và 2.858 thí sinh tự do đã tốt nghiệp THPT.

Thành phố đã bố trí 27 điểm thi, 565 phòng thi với 1.420 cán bộ coi thi. Tại buổi làm thủ tục dự thi chiều 24.6, toàn TP có 12.893 thí sinh dự thi (tỷ lệ 98,66%), vắng 175 thí sinh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.