Giáo dục

Thí sinh cần lưu ý gì để tránh lỗi dễ sai, đạt điểm cao bài thi Sử vào 10?

23/05/2019, 07:55

Hiện đang giai đoạn nước rút kỳ thi vào lớp 10 Hà Nội, giáo viên môn Sử chỉ "bí quyết" tránh lỗi sai và đạt điểm cao trong bài thi cho thí sinh.

img

Theo chia sẻ của cô giáo Nguyễn Thị Quỳnh Mai, Phụ trách môn Sử, Hệ thống Giáo dục Học mãi, thí sinh cần lưu ý cấu trúc đề minh họa bộ môn Sử do Sở GD&ĐT cung cấp có thời gian làm bài 40 câu hỏi trong 60 phút như vậy trung bình xử lý 1,5 phút cho mỗi câu hỏi.

Trong đó có 27 câu hỏi thuộc phần lịch sử Việt Nam và 13 câu hỏi thuộc phần lịch sử Thế giới. Do vậy, thí sinh cần nắm vững cầu trúc và thời gian đề thi.

Hiện là thời điểm gấp rút để thí sinh thực hành, rèn luyện đề, sau khi đã nắm chắc phần kiến thức căn bản bằng phương pháp sơ đồ, dễ nhớ...

“Việc rèn đề, giúp thí sinh làm quen với cấu trúc đề, rèn kỹ năng làm đề, và rà soát lại phần kiến thức còn thiếu hụt và điều cuối cùng là việc làm đề sẽ giúp thí sinh nhớ bài lâu hơn”, cô Quỳnh Mai chia sẻ.

Theo lưu ý của cô Mai, các thí sinh nên ôn kỹ các bài tổng kết chương, cần học đâu nắm chắc đó. Nhớ dấu mốc sự kiện lịch sử chính, mốc chuyển mình của các sự kiện lịch sử trong giai đoạn đó, để xử lý các câu hỏi mang tính liên chương hoặc ở mức độ tương đối khó.

“Điều cần lưu ý với các thí sinh khi trả lời trắc nghiệm đó là cần tìm, xác định rõ “từ khóa” của câu hỏi để từ đó tránh bị lạc đề hay rơi vào bẫy của người ra đề”, cô Mai đặc biệt nhấn mạnh.

Cô Mai cũng lưu ý học sinh: “Đề thi tương đối cơ bản, không có câu hỏi đánh đố học sinh, không có câu hỏi tích hợp hay vận dụng kiến thức thực tế. Các câu hỏi trải đều tất cả các nội dụng trong SGK vì vậy học sinh không được học tủ bất kì nội dung nào, ngoài việc nắm kiến thức cơ bản học sinh cần rèn luyện kĩ năng so sánh và tổng kết để có thể làm được những câu hỏi dạng liên chuyên đề".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.