Giáo dục

Thí sinh gian lận điểm thi có được thi THPT Quốc gia 2019?

12/04/2019, 15:38

Thí sinh gian lận điểm thi tại Hòa Bình, Sơn La, vẫn có thể đăng ký dự thi THPT Quốc gia năm 2019.

img
17/28 thí sinh gian lận điểm thi tại Hòa Bình từng đỗ Học viện Cảnh sát

Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT vừa có thông báo chính thức về việc xử lý thí sinh gian lận điểm thi THPT Quốc gia tại Hòa Bình và Sơn La.

Theo đó, việc xử lý thí sinh vi phạm quy chế thi năm 2018 được quy định trong Quy chế thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT áp dụng cho năm 2018. “Theo quy định của Quy chế THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT, các thí sinh liên quan nói trên vẫn có thể được đăng ký dự thi Kỳ thi THPTQG năm 2019. Tuy nhiên, nếu kết quả điều tra xác định được thí sinh nào sai phạm thì sẽ bị các cơ quan chức năng xử lý ở mức độ phù hợp theo quy định của Pháp luật”, đại diện Cục quản lý chất lượng cho biết.

Cũng theo vị đại diện, hiện các sai phạm trong Kỳ thi THPT Quốc gia 2018 ở Sơn La, Hòa Bình vẫn đang trong quá trình tiếp tục điều tra, hoàn thiện, củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Căn cứ kết quả điều tra của Cơ quan Điều tra, các cá nhân, tổ chức liên quan sẽ bị xử lý theo quy định của Pháp luật và Quy chế thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT áp dụng cho năm 2018.

Tại thời điểm này, kết quả chấm thẩm định đối với các thí sinh liên quan là kết quả chính thức của Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018; được sử dụng để xét công nhận tốt nghiệp THPT và xét tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2018.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.