Giáo dục

Thí sinh Hà Nội vui vẻ với đề thi môn Toán lớp 10 khá nhẹ nhàng

18/07/2020, 10:47
image

Phần lớn thí sinh giải tỏa tâm lý sau môn thi cuối của hệ không chuyên vào 10 tại Hà Nội, đề toán được đánh giá nhẹ nhàng với phổ điểm 7,5-8.

img
Các thí sinh Hà Nội hoàn thành môn thi cuối cùng - Toán của hệ không chuyên

Sáng nay hơn 80 nghìn thí sinh Hà Nội hoàn thành môn thi thứ 3 Toán, cũng là môn thi cuối cùng của hệ không chuyên.

Trải qua 2 môn thi Văn và tiếng Anh được đánh giá nhẹ nhàng, dễ đạt điểm cao, thay vì tâm lý hài lòng nhiều phụ huynh, học sinh lại lo lắng về điểm số xét tuyển có thể có xu hướng tăng hơn so với năm trước.

Theo nhận định của thầy Nguyễn Mạnh Cường, Giáo viên Toán, Trường PTTH Chuyên HN - Amsterdam, đề có cấu trúc tương tự các năm trước, nhẹ nhàng hơn... Thiếu vắng phần định lý Viet thay phân loại bằng bất đẳng thức bởi phương trình vô tỷ. Đề phù hợp với đa số học sinh. Sẽ có nhiều điểm cao. Phổ điểm sẽ rơi nhiều vào 7,5-8 điểm.

Ghi nhận tại điểm thi THCS Nguyễn Trãi, Ba Đình, trong tiếng hò reo vì đã trải qua xong môn thi cuối cùng, thí sinh Trần Ngọc Tú cho biết: "Em thấy đề cũng vừa sức. Năm nay không có Viet, không có hình tròn... Cơ bản em còn bỏ lại câu hình cuối, ước chừng được khoảng 7-8 điểm".

Còn thí sinh Trần Quốc Thái chia sẻ : "Đề thi nằm trong phần ôn tập trên lớp. Chỉ khó ở các câu cuối như tính giá trị nhỏ nhất; hay ý 3 câu cuối hình học. Đề năm nay có đặc biệt là không rơi vào Viet mà rơi vào phần đồ thị; Tìm tam giác cân. Em nghĩ Toán hôm nay em đạt 7 điểm".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.