Xã hội

Thí sinh Hòa Bình gian lận điểm thi bị đuổi học, trả về

13/04/2019, 21:56

Tính tới thời điểm hiện tại có 33 thí sinh gian lận điểm thi tại Hòa Bình, tại 6 trường ĐH bị đuổi học.

img
Tính tới thời điểm hiện tại có 33 thí sinh gian lận điểm thi tại Hòa Bình, tại 6 trường ĐH bị đuổi học, trả về địa phương xử lý

Ngay sau khi danh sách 64 thí sinh gian lận điểm thi được Sở GD&ĐT Hòa Bình gửi về 20 trường ĐH, tới nay đã có 33 trường hợp bị đuổi học, gửi trả về địa phương. Cụ thể, trường ĐH Ngoại thương cho biết, đã nhận được danh sách 3 thí sinh có điểm thi bị điều chỉnh do Sở GD&ĐT Hòa Bình gửi. Trong 3 thí sinh này có hai em sau khi điều chỉnh không đủ điểm trúng tuyển theo mã xét tuyển đã đăng ký. Vì thế, trường đã đưa ra khỏi danh sách trúng tuyển năm 2018. Và các em này bị buộc thôi học.

Trong khi đó, ĐH Kinh tế Quốc dân, cũng đã nhận được danh sách 5 thí sinh có điểm thi bị điều chỉnh. Các thí sinh này đều có kết quả chấm thẩm định thấp hơn điểm công bố năm 2018. Hai thí sinh có điểm thấp hơn mức chuẩn nên bị xoá tên trong danh sách trúng tuyển. Ba thí sinh còn lại có điểm cao hơn điểm trúng tuyển, vẫn học bình thường. Hội đồng tuyển sinh nhà trường đã thông báo tới thí sinh liên quan.

ĐH Y Hà Nội cũng có hai thí sinh được nâng điểm, trúng tuyển ngành Y đa khoa. Một thí sinh có kết quả chấm thẩm định thấp hơn điểm trúng tuyển nên sẽ bị đuổi học. Thí sinh còn lại bị hạ 2 điểm, vẫn đủ điểm trúng tuyển, dù đây là điểm thi môn khác (không phải tổ hợp xét tuyển vào trường).

Trường nhận được danh sách nhiều thí sinh gian lận điểm thi tại Hòa Bình nhất tới lúc này là Học viện Cảnh sát với 17 trường hợp. Các trường trong khối công an còn lại gồm: Học viện An ninh và ĐH Phòng cháy chữa cháy có 11 thí sinh Hòa Bình được nâng điểm. 28 thí sinh này đã được Bộ Công an bàn giao về các đơn vị sơ tuyển tại Hòa Bình để xử lý theo quy định.

Trước đó, kết quả chấm thẩm định tại Hòa Bình cho thấy có 64 thí sinh ở Hòa Bình (63 em của năm 2018 và 1 của năm 2017) được sửa điểm thi THPT quốc gia. 56 thí sinh có bài thi trắc nghiệm sửa điểm. 1 thí sinh có bài thi Hóa học được nâng 9,25 điểm. Có thí sinh được nâng điểm 3 môn với tổng số 26,45 điểm. Các thí sinh này đã trúng tuyển vào khoảng 20 trường ĐH trên cả nước.

Như vậy tới nay vẫn còn 31 thí sinh gian lận điểm thi đang học tại 14 trường ĐH chưa được rà soát lại. Con số này có thể sẽ được công bố cụ thể trong tuần tới.

Liên quan tới gian lận điểm thi tại Sơn La và Hà Giang, tới thời điểm này, Sở GD&ĐT hai địa phương này vẫn chưa gửi danh sách thí sinh được nâng điểm về các trường ĐH.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.