Xã hội

Thí sinh tố giám thị chép bài đạt giải nhì học sinh giỏi tỉnh

26/03/2017, 07:00
image

Thí sinh tố giám thị chép bài ở Nghệ An, đã xuất sắc đạt giải nhì trong kỳ thi học sinh giỏi tỉnh

17351055_1206351209469580_1783277190_n

Trường THPT Nguyễn Sỹ Sách nơi cô giáo Nguyễn Thị Lê Hằng đang công tác

Chiều 25/3, ông Nguyễn Trọng Hoàn, Phó Chánh văn phòng Sở GD&ĐT tỉnhNghệ An cho biết, Sở vừa công bố kết quả kỳ thi học sinh giỏi tỉnh lớp 11 năm học 2016 – 2017.

Theo ông Hoàn, em Lê Phương Anh người viết status tố giám thị gian lận trong kỳ thi học sinh giỏi đã xuất sắc đạt giải Nhì môn Tiếng Anh với 17,05 điểm (kém thí sinh đạt giải Nhất 0,5 điểm và nam sinh được giám thị Nguyễn Thị Lê Hằng “cho xem bài” cũng đã đạt giải Khuyến khích trong kỳ thi này.

“Cô Hằng đưa phần chép vào tay đến chỗ nam sinh này, nhưng em ấy không biết và chưa xem nên không vi phạm. Kết quả bài thi của nam sinh cũng khá tốt và đã đạt giải Khuyến khích”, ông Hoàn nói.

Trước đó, tại buổi làm việc ngày 18/3, cô Hằng thừa nhận trong 20 phút đầu của buổi thi môn Tiếng Anh, kỳ thi chọn học sinh giỏi tỉnh Nghệ An, đã không ở đúng vị trí coi thi, đi lại trong phòng thi gây ảnh hưởng, mất tập trung cho thí sinh. Đồng thời, cô Hằng đã chép lại một phần kết quả bài làm, phần trả lời câu hỏi đọc hiểu của một thí sinh học trường THPT chuyên Phan Bội Châu mang cho một thí sinh khác xem. Sau khi bị giám thị coi thi số 2 và giám thị coi thi vòng ngoài nhắc nhở, cô Hằng đã trở về đúng vị trí coi thi của mình.

Sau khi xem xét, hội đồng kỷ luật trường THPT Nguyễn Sỹ Sách quyết định kỷ luật cô Hằng với hình thức khiển trách vì đã vi phạm quy chế thi tại Kỳ thi chọn học sinh giỏi. Tuy nhiên, dư luận cho rằng mức kỷ luật khiển trách còn quá nhẹ. Lãnh đạo Sở GD&ĐT Nghệ An đã có công văn yêu cầu Hội đồng kỷ luật Trường THPT Nguyễn Sỹ Sách xem xét và đánh giá lại quy trình thực hiện và mức độ vi phạm của cô Hằng. Từ đó, nâng mức kỷ luật khiển trách lên cảnh cáo đối với cô Hằng.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, chiều ngày 14/3, sau khi kết thúc buổi đầu kỳ thi học sinh giỏi tỉnh Nghệ An, trên mạng xã hội facebook chia sẻ một đoạn nội dung tố cáo trong khi các thí sinh đang làm bài, giám thị Nguyễn Thị Lê Hằng ngang nhiên công khai đến xem bài của các học sinh Trường THPT chuyên Phan Bội Châu, chép vào tay rồi cho một học sinh khác cùng phòng chép lại.

Nữ sinh bất bình với việc làm của giám thị Hằng và đã đưa sự việc lên trang cá nhân của mình để phản đối là lớp trưởng của 5 thí sinh trong phòng thi bị chép bài có tên Phương Anh.

Xem thêm video: 18 giáo viên tố hiệu trưởng trường tiểu học Nam Trung Yên gian dối

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.