Giáo dục

Thí sinh TP.HCM hớn hở đội mưa ra về sau môn thi Ngoại ngữ

02/06/2019, 19:01

Mặc dù trời mưa nhưng nhiều phụ huynh và thí sinh vẫn không ngại ướt với niềm vui làm được bài.

img
Cơn mưa chiều 2/6, các thí sinh hoàn thành môn thi ngoại ngữ

Chiều nay 2/6, hơn 80.000 học sinh lớp 9 ở TP.HCM bước vào buổi thi thứ hai của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm học 2019-2020 với môn thi Ngoại ngữ. Trời mưa nhưng nhiều phụ huynh vẫn đứng dưới mưa đợi con thi xong. Kết thúc giờ thi, nhiều thí sinh tươi cười ra về vì làm được bài.

Tại điểm thi trường THPT Phú Nhuận, thí sinh Lê Đăng Khôi cho biết: "Đề tiếng Anh gồm 6 câu trắc nghiệm, kiến thức nằm trong chương trình đã học. Em làm còn dư thời gian".

Thí sinh Văn Thành tươi cười chia sẻ: "Em như trút gần hết được áp lực sau buổi thi hôm nay. Giờ em sẽ nghỉ ngơi để có tinh thần tốt nhất cho buổi thi ngày mai".

img
Trong khi một số thí sinh khá đăm chiêu môn thi ngoại ngữ

Trong khi đó, một số thí sinh tỏ ra khá đăm chiêu. Nhiều thí sinh nhận xét đề không khó nhưng khá dài. Đa phần các em làm gần hết thời gian 60 phút.

Tại điểm thi trường THCS Quang Trung, anh Hậu, một phụ huynh đến đón con cho hay: "Vì con mình khá dở môn tiếng Anh nên chiều nay cũng không mong đợi gì lắm. Nhưng nghe cháu bảo làm cũng tạm tạm nên cũng yên lòng. Không mong nó vào được trường "xịn", chỉ cần vào trường bình thường là hài lòng rồi".

Cũng tại cụm thi này, thí sinh Thành Đạt, Trường THCS Phan Tây Hồ hớn hở: "Đề tiếng Anh chiều nay khó đối với những thí sinh không học bài và từ vựng nhưng dễ với ai đã ôn bài kỹ. Em làm được tất cả nên rất hài lòng với bài thi hôm nay".

Chị Chi, phụ huynh một thí sinh dự thi tại điểm thi Trường THCS Quang Trung cho biết: "Con làm bài được nên mình cũng an tâm".

img
Khoảng 15h15, các thí sinh kết thúc môn thi ngoại ngữ và ra về

Một số em cho biết mình không kịp dò lại đáp án và khoanh liều vài câu. "Đề tương đối nhưng khá dài, phần đọc có nhiều từ ít gặp và những câu T hay F đòi hỏi phải đọc thật kỹ và phải thuộc từ vựng mới làm được", Trần Ngọc Hải Yến đến từ Trường THCS Gò Vấp chia sẻ.

Theo giáo viên ngoại ngữ, 2 bài đọc cũng có nội dung dễ hiểu, từ vựng đa số đều nằm trong chương trình và khá quen thuộc. Nhìn chung, với đề thi này, học sinh làm bài cẩn thận, nắm chắc ngữ pháp và từ vựng chắc chắn đạt trên 7 điểm.

Được biết, nhiều thí sinh phản ánh câu 33 của đề thi môn tiếng anh có sai sót về lỗi chính tả. Về thông tin này, ông Lê Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM cho biết, sau khi nhận thông tin từ các điểm thi, Ban chỉ đạo hội đồng thi đã chỉ đạo cho thí sinh làm bài bình thường, ban chấm thi tuyển sinh sẽ xem xét và giải quyết sau.

Theo Sở GD&ĐT TP.HCM, ngày thi đầu tiên kỳ thi diễn ra đúng quy chế, có hơn 700 thí sinh vắng thi không có lý do. Trong đó, ở hội đồng thi thường môn Ngữ văn (sáng) và Ngoại ngữ (chiều) có số thí sinh dự thi 73.462 thí sinh, đạt 99,03%, 718 thí sinh vắng thi không lý do. Ở hội đồng thi chuyên có 6.147 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó môn Ngữ văn (sáng) 58 thí sinh vắng; môn Ngoại ngữ (chiều) vắng 63 thí sinh.

Một số hình ảnh thí sinh ra về sau môn thi ngoại ngữ chiều 2/6:

img
Chiều 2/6 trời mưa khá lớn

img
Phụ huynh hỏi thăm con làm bài môn thi ngoại ngữ
img
Các thí sinh tươi cười ra về vì làm bài khá tốt
img
Bên cạnh, một số thí sinh hơi lo lắng...
img
Phụ huynh không quản nắng mưa đồng hành cùng con trong ngày thi đầu tiên
img
Phụ huynh đứng mưa đợi con thi

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.