Giáo dục

Thí sinh trường chuyên bị 0 điểm môn tiếng Anh vì... ngủ quên trong giờ thi

02/08/2022, 16:39

Sau khi vào phòng thi, thí sinh H.N.T. nhận đề thi, làm bài ở giấy nháp trong khoảng 15 phút rồi gục xuống bàn... ngủ quên.

Ngày 2/8, lãnh đạo Trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển (phường 1, TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau) thông tin với báo chí về việc có 1 học sinh của trường ngủ quên trong giờ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Do đó thí sinh này bị điểm 0 môn tiếng Anh.

Theo đó, sau khi vào phòng thi, thí sinh H.N.T. nhận đề thi. Em làm bài ở giấy nháp trong khoảng 15 phút rồi gục xuống bàn... ngủ quên.

img

Kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2022 của em H.N.T.

Đến khi hết giờ, giám thị thu bài, thí sinh H.N.T. chưa viết đáp án nên kết quả là 0 điểm môn tiếng Anh.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, thí sinh H.N.T. kể lại: “Sau khi nhận đề, em làm nháp vô tờ đề gần hết đề, với khoảng hơn 40 câu. Khi được khoảng 15 - 20 phút của thời gian thi, em mệt quá nên gục xuống bàn.

Em gục khi nào em cũng không hay biết. Em không bị tiền sử bệnh gì. Trước đó, tinh thần em rất thoải mái, trong thời gian gần thi em có thức khuya để ôn bài nên có vẻ mệt mỏi”.

Cũng theo lời kể của em T., do em chưa điền vào phiếu trắc nghiệm nên tới lúc giám thị kêu em dậy nộp bài, dẫn đến phần trả lời chưa đánh đáp án.

“Khi em thức dậy, giám thị giục các bạn nộp bài thi, e có xin 1 – 2 phút để đánh đáp án vào phiếu trả lời. Nhưng giám thị không đồng ý do đã có quy chế thi. Tổng điểm các môn thi của T. là 50,22 điểm”.

Nhận xét về học lực của em H.N.T., lãnh đạo Trường THPT Chuyên Phan Ngọc Hiển cho biết: “Em H.N.T. là học giỏi, xuất sắc và nằm trong đội tuyển môn Vật Lý của trường.

Với học lực của H.N.T., em thừa sức đậu đại học. Tuy nhiên, việc em ngủ quên trong giờ thi như thế đúng là tiếc, có lẽ do em mệt quá”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.