Giáo dục

Thí sinh vui vì đề thi khơi dậy tình yêu đất nước, trân trọng cuộc sống

09/08/2020, 11:28

Nhiều thí sinh thi tốt nghiệp THPT đánh giá đề thi năm 2020 “trúng tủ” bài thơ Đất Nước của Nguyễn Khoa Điềm.

img
Thí sinh vui vì đề Ngữ Văn khơi dậy tình yêu đất nước, trân trọng cuộc sống

Sáng 9/8, khoảng 75.000 thí sinh hoàn thành xong phần thi môn Ngữ Văn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 tại TP HCM.

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông tại điểm thi trường THPT Phan Đăng Lưu, quận Bình Thạnh, dù chưa đến giờ nộp bài thi nhưng nhiều thí sinh đã hoàn thành xong phần thi và ra cổng.

"Đề thi năm nay dễ hơn so với những gì thầy cô đã ôn tập. Em nghĩ mình có thể được trên 7 điểm", bạn Anh Minh (trường THPT Võ Thị Sáu), thí sinh thứ 3 bước ra khỏi điểm thi vui vẻ chia sẻ.

“Đề thi môn Ngữ văn nay không quá khó như các năm trước, nội dung nằm trong các chương trình đã được học. Em cũng khá hài lòng với bài thi của mình và dự đoán mình được khoảng 7,5 điểm", thí sinh tên Ánh tiết lộ.

Còn thí sinh Phan Ngọc Anh Minh vui vẻ cho biết, rất thích thú với đề thi năm nay vì khơi dậy tình yêu đất nước, trân trọng cuộc sống. Theo bạn Minh, đề thi năm nay ra theo đúng cấu trúc đề thi tham khảo của Bộ GD&ĐT đã công bố, các bạn khối C hoàn toàn đạt từ 7 điểm trở lên, khối A có thể từ 5 đến 7 điểm nếu ôn thi đầy đủ.

"Trong đề thi, em thích nhất là câu I, hàm ý nói về khát vọng sống, trân trọng cuộc sống. Ngoài ra, bài thơ Đất Nước cũng được em ôn tập khá kĩ. Em rất hài lòng với phần thi của mình”, bạn Anh Minh nói.

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM cho biết, năm 2020, tại TP HCM có khoảng 75.000 thí sinh tham dự kỳ thi năm tại 115 điểm thi.

Qua rà soát của Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP HCM (HCDC), các thí sinh về từ các tỉnh thành: Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi không có thí sinh nào thuộc diện F0, F1, F2.

Trong đó, có 1 thí sinh phải cách ly 14 ngày nhưng cho đến ngày hôm nay đã hoàn tất và đủ điều kiện tham gia kỳ thi THPT. Toàn bộ cán bộ coi thi có lịch trình từ Đà Nẵng về đã được thay thế.

Trước đó, sáng cùng ngày, Thứ trường Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Văn Phúc đã dẫn đầu đoàn kiểm tra đến các điểm thi tốt nghiệp THPT 2020 tại TP HCM. Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM cho biết, sau khi kết thúc kỳ thi, ngày 11/8, Sở bắt đầu làm phách 2 vòng, sau đó tiến hành chấm thi. Dự kiến ngày 19/8 sẽ chấm xong bài thi, thực hiện kiểm dò, gửi dữ liệu cho Bộ Giáo dục và Đào tạo, dự kiến công bố điểm thi vào ngày 27/8.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.