Thời sự

Thi thể 3 người Việt trong vụ MH17 vừa được đưa về nước

13/11/2014, 11:32

1h chiều nay (13/11), thi thể 3 mẹ con chị Nguyễn Ngọc Minh cùng đoàn xe của gia đình di chuyển từ sân bay Nội Bài về nhà tang lễ Phùng Hưng (Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Ba nạn nhân người Việt thiệt mạng trong vụ máy bay MH17 bị bắn hạ
Ba nạn nhân người Việt thiệt mạng trong vụ máy bay MH17 bị bắn hạ

Tiếp đó, ngày 17/11 tới, gia đình sẽ tổ chức lễ an táng cho ba mẹ con chị Minh tại đây.

Bố chị Minh, ông Nguyễn Ngọc Khanh, gửi lời cảm ơn đến cán bộ, nhân viên sân bay Nội Bài, Cục lãnh sự (Bộ Ngoại giao), Lãnh sự quán Việt Nam tại Hà Lan và Malaysia cùng các cơ quan, đơn vị trong và ngoài nước đã hỗ trợ việc đưa thi hài 3 mẹ con chị Minh về nước.

Thi hài được đưa ra khỏi máy bay
Thi hài được đưa ra khỏi máy bay

Trước đó, 12h15" trưa nay (13/11), chuyến bay chở thi thể 3 mẹ con người Việt Nam - nạn nhân trong vụ máy bay MH17 - đã hạ cánh xuống sân bay Nội Bài.

Phóng viên Báo Giao thông có mặt tại ga hàng hóa nơi tiếp nhận thi thể nạn nhân trong vụ MH17 cho biết, thời điểm 12h30" trưa nay, quan tài đã được chuyển ra khỏi khoang máy bay.

img
Người thân trong gia đình chị Minh không dấu được xúc động
Người thân trong gia đình chị Minh không giấu được xúc động
Quan tài được đặt một vòng hoa trắng
Quan tài được đặt một vòng hoa trắng

Trước đó, trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Ngọc Khanh - bố của chị Minh - cho biết, trong ngày hôm nay, thi thể của con gái và hai cháu ông sẽ về đến Việt Nam.

11h30", toàn thể gia đình và bạn bè chị Minh đã tới sân bay Nội Bài để chuẩn bị đón hài cốt chị Minh và và 2 con. Khi có người hỏi thăm về các cháu, bà Quảng Thị Thắng (68 tuổi, bác ruột chị Minh) đã bật khóc. Được biết, ngoài gia đình và bà Thắng còn nhiều bạn bè chị Minh cũng đến cùng.

"Trong ngày 12/11, chuyến bay chở thi thể 3 mẹ con Minh đã từ Hà Lan về đến Thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia. Đến ngày 13/11, chuyến bay chở 3 thi thể sẽ sân bay Nội Bài. Việc an táng của các cháu, gia đình cũng đã có sự chuẩn bị", ông Nguyễn Ngọc Khanh nói.

Điểm tiếp nhận và trao thi thể nạn nhân tại Nội Bài
Điểm tiếp nhận và trao thi thể nạn nhân tại Nội Bài

Xác nhận thông tin này, một lãnh đạo Cảng vụ hàng không miền Bắc cho hay, chuyến bay sẽ thực hiện bởi hãng hàng không Malaysia Airlines từ sân bay Kuala Lumpur (Malaysia) đến Nội Bài (Hà Nội) vào buổi trưa ngày 13/11.

Nhận sự chỉ đạo của lãnh đạo sân bay Nội Bài, ông Nguyễn Đình Tường, Phó đội trưởng đội kiểm tra an ninh hàng hóa sân bay Nội Bài cho biết: “Dự kiến, chiếc máy bay Malaysia Airlines MH752 sẽ hạ cánh xuống sân bay Nội Bài vào lúc 12h20. Khoảng 12h30 sẽ tiến hành trao thi thể của 3 nạn nhân cho gia đình tại kho hàng hóa nội địa”.

“Theo sự chỉ đạo của cấp trên, sân bay Nội Bài sẽ tạo điều kiện cho các cơ quan, đơn vị, phóng viên và gia đình nạn nhân trong quá trình nhận thi thể nạn nhân vào hôm nay”, ông Tường nói.

Bà Nguyễn Thị Thanh Phương, Phó Giám đốc Cảng vụ hàng không miền Bắc cho biết, nhận được thông báo, sân bay Nội Bài đã có sự chuẩn bị cho việc đón nhận 3 thi thể nạn nhân người Việt trong vụ MH17. Bà Phương cũng cho hay, đối với trường hợp này được sân bay tạo điều kiện ưu tiên khẩn cấp để gia đình nhanh chóng làm thủ tục. Ngoài ra, sân bay Nội Bài cũng hỗ trợ một xe ô tô để gia đình đưa thi hài ba mẹ con chị Minh về an táng.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, chị Nguyễn Ngọc Minh (37 tuổi) cùng con gái Đặng Minh Châu (17 tuổi) và con trai Đặng Quốc Duy (13 tuổi) là 3 trong tổng số 298 nạn nhân xấu số trên chuyến bay MH17 của hàng không Malaysia đã bị bắn rơi tại Ukraine ngày 17/7 vừa qua.

Ba mẹ con chị Minh lên máy bay từ Hà Lan và dự định sau khi quá cảnh tại sân bay Kuala Lumpur sẽ về Việt Nam vào ngày 18/7 nhưng chuyến bay mang số hiệu MH17 bị bắn hạ đã tại Ukraine đã cướp đi sinh mạng của toàn bộ 298 hành khách và phi hành đoàn.

Hữu Tuấn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.