An ninh hình sự

Thi thể cháu bé 3 tuổi bị bóp cổ có nhiều chỗ bị đốt cháy

09/01/2015, 07:11

Kết quả khám nghiệm ban đầu cho thấy cháu H tử vong do bị bóp cổ. Ngoài ra, trên cơ thể nạn nhân có một số bộ phận bị đốt cháy.

Trao đổi với PV chiều 8/1, Đại tá Đặng Văn Đạm, Trưởng Công an TP Hải Dương (tỉnh Hải Dương) cho biết, công tác tìm kiếm thi thể cháu bé bị bóp cổ chết rồi ném xuống sông phi tang cuối cùng cũng đã có kết quả. Vào trưa 8/1, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể một cháu bé trai khoảng 3 tuổi trên sông Thái Bình có đặng điểm nhận dạng tương đồng với cháu Nguyễn T.H (SN 2012, con trai chị Nguyễn Thị L, SN 1990, trú tại huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên) bị sát hại vào ngày 6/1 vừa qua.

Đối tượng Lê Đại Nghĩa tại cơ quan công an
Đối tượng Lê Đại Nghĩa tại cơ quan công an

Ngay sau khi trục vớt được thi thể cháu bé, lực lượng Công an TP Hải Dương đã tiến hành khám nghiệm tử thi để xác nhận nguyên nhân khiến cháu bé tử vong. Theo kết quả khám nghiệm sơ bộ ban đầu, trên phần cổ nạn nhân có dấu vết của ngoại lực tác động vào. Đây là cơ sở để khẳng định cháu bé tử vong do bị bóp cổ. Ngoài ra, lực lượng chức năng còn phát hiện trên cơ thể nạn nhân có một số bộ phận bị đốt cháy. Hiện công tác khám nghiệm vẫn đang được tiến hành để phục vụ công tác điều tra.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, vào lúc 7h ngày 6/1, trong lúc trông giữ cháu H tại nhà trọ, đối tượng Lê Đại Nghĩa (SN 1988, trú tại xã Đức Hợp, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên; hiện đang tạm trú cùng nhà với chị Nguyễn Thị Lan và cháu H tại TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương), thấy cháu H quấy khóc đã tát vào mặt rồi bóp cổ khiến cháu bé tử vong. Sau đó, đối tượng này cho thi thể cháu H và một chiếc bao tải và mang ra đê sông Hồng (đoạn giáp ranh giữa TP Hải Dương và huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương) ném xuống sông phi tang.

Lực lượng chức năng tìm kiếm thi thể cháu Hiếu trên sông
Lực lượng chức năng tìm kiếm thi thể cháu Hiếu trên sông

Ngày 7/1, nhận được tin trình báo của chị L, Công an TP Hải Dương đã bắt khẩn cấp và tạm giữ hình sự đối với Lê Đại Nghĩa để điều tra về hành vi “Giết người”. Tại cơ quan công an, bước đầu Nghĩa đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Theo lí giải của đối tượng, do trong lúc trông giữ cháu H, Nghĩa không để ý để cháu nghịch lọ keo 502 để dính vào miệng nên kêu khóc. Sợ mẹ cháu biết chuyện sẽ trách mắng, Nghĩa đã xuống tay tàn độc với cháu bé rồi mang đi phi tang.

Hiện vụ việc đang được Công an TP Hải Dương tiếp tục điều tra, làm rõ.

Nguyễn Quý

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.