Thế giới

Thi thể nạn nhân máy bay MH17 đang trên toa lạnh xe lửa

20/07/2014, 18:28

Thi thể các nạn nhân trên chuyến bay MH17 đang được đưa lên 3 toa lạnh xe lửa đỗ tại ga Torez, cách hiện trường máy bay rơi vài dặm trong vùng Donetsk, miền Đông Ukraine.

Thi thể các nạn nhân trên chuyến bay MH17 đang được đưa lên 3 toa xe lửa đỗ tại ga Torez, cách hiện trường máy bay rơi vài dặm trong vùng Donetsk, miền Đông Ukraine. Theo quan sát, đây là những toa xe có thiết bị làm lạnh

Toàn cảnh vụ máy bay MH17 bị bắn hạ tại Ukraine

Alexander Hug – Đội phó Đội Giám sát đặc biệt của OSCE cử đến Ukraine đang nói chuyện với chỉ huy quân ly khai tại hiện trường máy bay rơi – làng Grabovo, Đông Ukraine
Alexander Hug – Đội phó Đội Giám sát đặc biệt của OSCE cử đến Ukraine đang nói chuyện với chỉ huy quân ly khai tại hiện trường máy bay rơi – làng Grabovo, Đông Ukraine

Phóng viên tờ Guardian đã chứng kiến một đoàn giám sát viên từ Tổ chức An ninh và Hợp tác Châu Âu (OSCE) đến đây vào tầm giữa trưa theo giờ địa phương để kiểm tra các toa xe. Họ được hộ tống bởi các phiến quân trang bị vũ khí hạng nặng.

Khi họ mở cánh cửa toa xe để kiểm tra bên trong, mùi tử khí phả ra nồng nặc và có thể thấy rõ những túi đựng xác màu đen bên trong.

Đội giám sát đặc biệt đối với vụ tai nạn, trong ngày thứ ba ở đây, giờ lại giám sát vị trí nơi các thi thể được ướp lạnh trong 3 toa xe lửa. Alexander Hug, Phó Đội trưởng cho biết. “Chúng tôi chưa thể đếm và việc đó cũng thật quá khó trong hoàn cảnh này”, Hug nói.

Phát ngôn viên của Đội, Michael Bociurkiw, chen thêm: “Vào bên trong toa xe là không thể nếu không có thiết bị đặc biệt. Mùi tử thi rất rất kinh khủng”,

Một giám sát viên của OSCE tại hiện trường - àng Grabovo, Đông Ukraine
Một giám sát viên của OSCE tại hiện trường - àng Grabovo, Đông Ukraine

Hiện chưa có nhân viên điều tra quốc tế nào tới được hiện trường. Chính quyền Ukraine cho biết họ đang sắp xếp phương tiện cho thân nhân hành khách tử nạn và tổ chức khám nghiệm tử thi  tại Kharkiv, cách nới máy bay rơi khoảng 200 dặm.

Các tay súng ly khai tại hiện trường từ chối cho biết có bao nhiêu thi thể đang nằm trong các toa xe và bao giờ sẽ được chuyển đi. Viên lái tàu khi được hỏi cũng trả lời không biết đích đến của đoàn tàu là ở đâu.

Trong khi đó, thông tin từ nhà chức trách Ukraine hôm 19/7 cho biết có 196 thi thể được tìm thấy tại hiện trường.

Ngọc Thọ (Theo Guardian)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.