Thế giới

Thi thể nạn nhân MH17 đầu tiên trở về với gia đình

06/08/2014, 09:34

Gia đình nạn nhân người Anh - Liam Sweeney - đã rất xúc động và cảm thấy nhẹ nhõm sau khi đón thi thể đứa con của họ trở về.

Liam Sweeney là trường hợp thi thể đầu tiên của thảm họa MH17 được trao lại cho gia đình nạn nhân sau khi công tác xác định danh tính hoàn tất.

Toàn cảnh vụ máy bay MH17 bị bắn hạ tại Ukraine

28 tuổi
Liam Sweeney năm nay 28 tuổi, cùng với bạn mình là John Alder rong ruổi khắp nơi trên thế giới để cổ vũ cho câu lạc bộ mà cả hai cùng yêu thích là Newcastle United

Liam Sweeney - một trong hai nạn nhân hâm mộ đội bóng Newcastle United của Anh, đã thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay MH17 hồi tháng trước. Cùng đi với Liam Sweeney là người bạn John Alder. Hai người đã từng đi du lịch khắp thế giới để xem đội bóng của họ thi đấu trong suốt chuyến du đấu trước mùa giải của New Zealand.

Cha của Liam Sweeney, ông Barry trước đó đã lên tiếng yêu cầu sớm hoàn thành công tác xác định danh tính của con trai ông và các nạn nhân khác để trao lại cho gia đình.

Trong thông báo từ gia đình, ông Barry, cũng cho biết: "Chúng tôi rất xúc động và nhẹ nhõm khi đón được Liam về nhà và hy vọng chúng ta có tiếp tục hướng về phía trước. Suy nghĩ của chúng tôi cũng là suy nghĩ của gia đình John Alder và của tất cả 296 gia đình nạn nhân khác".

Trước đó, ngày 3/8, một lễ tưởng niệm hết sức cảm động dành ba nạn nhân MH17 đã diễn ra tại Úc.

Người mẹ và người cha quá đau khổ khi cả ba đứa con của họ đều là nạn nhân của chuyến bay MH17. Họ đã tổ chức một lễ tưởng niệm dành cho ba người con của mình là Mo 12 tuổi, Evie 10 tuổi và Otis Maslin 8 tuổi cùng với ông nội đã trở thành nạn nhân của chuyến bay định mệnh hồi tháng 7.

Lễ tưởng niệm tại Perth (Úc) đã thu hút hàng ngàn người tham dự và lắng nghe cha mẹ của 3 trẻ em nói về sự mất mát của họ.

Cao Sơn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.