Hồ sơ tài liệu

Thi thể nhà báo Khashoggi đã được tìm thấy dưới giếng, trong tư dinh

24/10/2018, 07:55

Thi thể nhà báo Khashoggi đã được tìm thấy dưới giếng, trong tư dinh của Tổng lãnh sự quán Arab Saudi.

Ảnh nhà báo Jamal Khashoggi

Ảnh nhà báo Jamal Khashoggi

Người đứng đầu đảng Vatan của Thổ Nhĩ Kỳ, ông Dogu Perinchek nói với hãng tin Sputnik của Nga như vậy.

Theo ông Perinchek, thi thể của nhà báo bị giết hại Jamal Khashoggi được tìm thấy tại dinh thự của Tổng lãnh sự Ả rập Saudi tại Istanbul.

"Tôi đã được các nguồn đáng tin cậy trong cơ quan an ninh của Istanbul thông báo rằng, thi thể của ông Khashoggi đã được tìm thấy dưới giếng ở ngoài vườn thuộc lãnh thổ cư trú của Tổng lãnh sự Saudi", - ông Dogu Perinchek tiết lộ.

Ông Jamal Khashoggi

Ông Jamal Khashoggi

Nhà báo Khashoggi trước đó đã làm việc cho chuyên mục ở tờ Washington Post và sống ở Mỹ từ năm 2017. Ông mất tích vào ngày ngày 2 tháng 10 sau khi đi vào tòa nhà Tổng Lãnh sự quán Arab Saudi ở Istanbul.

Trong vòng suốt hơn hai tuần, ban lãnh đạo của cơ quan ngoại giao Ả rập Saudi tuyên bố rằng nhà báo đã rời khỏi tòa nhà lãnh sự.

Vào tối thứ Bảy, truyền thông Arab Saudi phát tán tin nhắn từ Tổng chưởng lý của nước này rằng Khashoggi đã chết, nguyên nhân dẫn tới cái chết là vụ tranh cãi giữa ông và các nhân viên lãnh sự.

Nhà báo

Nhà báo Arab Saudi bị giết và chiếc đồng hồ được cho là đã lưu trữ các đoạn băng ghi âm trước khi ông bị giết

18 người đã bị bắt giữ vì liên quan tới vụ việc này. Ngoại trưởng Ả rập Saudi Adel al-Jubeir trong khi bình luận về vụ án Khashoggi đã nói rằng những tên tội phạm đã "vượt quá thẩm quyền".

Nhà báo Khashoggi tên đầy đủ là Jamal Ahmad Khashoggi, 60 tuổi, cựu Tổng giám đốc và Tổng biên tập của Al-Arab News Channel. 

Ông Jamal Ahmad Khashoggi là người thường xuyên vi

Ông Jamal Ahmad Khashoggi là người thường xuyên viết bài chỉ trích Thái tử Arab Saudi

Ông Khashoggi đã từng là một biên tập viên nổi tiếng của báo Saudi Al Watan, biến tờ này trở thành một diễn đàn cho những người cấp tiến Arab Saudi.

Nhà báo Khashoggi chạy trốn khỏi Arab Saudi vào tháng 9 năm 2017, sau khi chính phủ Arab Saudi cấm ông không được sử dụng mạng xã hội Twitter, và kể từ đó đã ông liên tục viết các bài báo chỉ trích chính phủ Saudi. 

Khashoggi là một nhà phê bình gay gắt, chủ yếu tập trung chỉ trích Thái tử đầy quyền lực của Arab Saudi  - ông Mohammad bin Salman và nhà vua Salman của nước này.

Ông Jamal Ahmad Khashoggi khi bước chân vào Lãnh s

Ông Jamal Ahmad Khashoggi khi bước chân vào Lãnh sự quá Arab Saudi ở Thổ Nhĩ Kỳ và mất tích hôm 2/10/2018

Khashoggi cũng là cây viết thường xuyên chỉ trích sự can thiệp của Arab Saudi  vào Yemen. Ông hiện đang mất tích và có cáo buộc rằng Arab Saudi đã bị sát hại vào hôm 2/10 vừa qua và thi thể của nhà báo này đã bị cắt thành từng mảnh trong Lãnh sự quán Arab Saudi ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ. 

Ngày 19/10 chính quyền Saudi thừa nhận là ông đã bị đánh chết trong tòa lãnh sự. Hôm 23/10, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan đã lên tiếng cáo buộc rằng các điệp viên Arab Saudi đã lập mưu cho vụ sát hại nhà báo Jamal Khashoggi từ trước và tái khẳng định cam kết vạch trần sự thật về vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.