Xã hội

Thi thể trên biển Thanh Hoá không phải của phi công SU-30MK2

17/06/2016, 19:23

Thi thể được phát hiện ở vùng biển Tĩnh Gia, Thanh Hóa đã được xác định không phải của phi công SU-30MK2.

phát-hiện-thi-thể-ngư-dân-trên-vùng-biển-thanh-hóa

Vùng biển xã Hải Châu (huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa) - nơi phát hiện thi thể người đàn ông trên tàu cá thuộc tỉnh Cà Mau, không phải của phi công Su-30MK2 (Ảnh minh họa)

Ông Phạm Văn Nhiệm cho biết thêm, UBND xã Hải Châu (huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa) báo cáo lên là phát hiện một thi thể của người đàn ông thuộc tàu cá tỉnh Cà Mau neo đậu ở vùng biển xã Hải Châu cách đó mấy ngày.

Cũng theo ông Nhiệm, có thể người đàn ông này nằm ngủ trên tàu và không may rơi xuống biển dẫn tới tử vong. Ngay sau khi xác nhận được thông tin, nạn nhân cũng đã được đưa về tỉnh Cà Mau chôn cất theo tập tục của địa phương.

Trên một diễn biến khác, ông Nguyễn Tiến Dũng – Chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) cho biết, đến thời điểm hiện nay, trên vùng biển huyện Tĩnh Gia vẫn chưa ghi nhận được bất kỳ thông tin gì liên quan đến việc phát hiện dấu vết nạn nhân liên quan đến vụ tai nạn máy bay SU-30MK2 và CASA 212.

"Theo chỉ đạo của Bộ chỉ huy tiền phương, chúng tôi đã thông báo đến các ngư dân dánh bắt ngoài biển khi có phát hiện gì thì thông báo về xã, xã báo về huyện để huyện báo cho Bộ chỉ huy tiền phương. Theo chỉ đạo của tỉnh, chúng tôi cũng đã bố trí 10 tàu cá của ngư dân để tham gia tìm kiếm", ông Dũng cho biết thêm.

Trước đó, trao đổi với PV Báo Giao thông về thông tin trên, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật trực tiếp tham gia chỉ đạo công tác tìm kiếm cứu nạn ở Nghệ An, cho biết: Đây chỉ là thông tin một ngư dân ở Thanh Hóa thông báo về Đài thông tin duyên hải. Theo đó, ngư dân cho biết cách đây 2 ngày có nhìn thấy 1 xác người trôi nổi trên biển. Chân nổi lên mặt nước và có đi giày.

“Hiện chúng tôi đã cử tàu tìm kiếm cứu nạn cùng tàu của cảnh sát biển ra kiểm tra” – Thứ trưởng Nhật cho biết.

Ông Nguyễn Văn Chi - Chủ tịch UBND xã Hải Bình (huyện Tĩnh Gia, Thanh Hoá) cũng xác nhận thông tin này. Ông Chi cho biết, khoảng 8h sáng qua, một tàu đánh cá của ngư dân trên địa bàn xã đã phát hiện hiện tượng lạ nghi vấn nổi trên biển. Hiện nay, xã đã huy động 8 tàu cá của ngư dân trên địa bàn để ra xác minh cụ thể vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.