Xã hội

Thi THPT QG: Phát hiện thí sinh gian lận bằng thiết bị thu phát

04/07/2016, 13:32

Một thí sinh bị đình chỉ vì sử dụng điện thoại, tai nghe và các thiết bị thu phát cài quanh người.

gian-lan-thi-cu-thoi-cong-nghe

Ở trường ĐH Lâm Nghiệp có một thí sinh đã bị đình chỉ vì sử dụng công nghệ cao gian lận trong thi cử (Ảnh minh họa)

Tin tức trên tờ Zing news cho hay, tại cụm thi số 5 do Đại học Lâm nghiệp chủ trì, trong giờ thi môn Toán ngày 1/7, một thí sinh bị đình chỉ thi vì gian lận khi sử dụng điện thoại, tai nghe và các thiết bị thu phát cài quanh người.

Được biết, thí sinh này là chiến sĩ công an nghĩa vụ, dự thi THPT Quốc gia 2016 để xét tuyển vào đại học.

BỘ GD&ĐT CÔNG BỐ ĐÁP ÁN CHÍNH THứC CÁC MÔN THI THPT QUỐC GIA 2016 CHIỀU 4/7

Trả lời tờ Infonet, GS.TS Trần Văn Chứ mô tả về hành vi dùng công nghệ cao của thí sinh gian lận thi cử trong môn Toán như sau: “Thí sinh đó dùng thiết bị tai nghe bé như hạt đậu đưa vào lỗ tai, quanh người cài các thiết bị thu phát, phía ngoài mặc một áo đen, kèm theo một áo khoác nhằm che đậy hành vi của mình...".

Tuy nhiên, với kinh nghiệm đã tập huấn trong công tác coi thi, cán bộ tại cụm thi số 5 đã phát hiện khi thí sinh này mới vào phòng thi, chưa kịp sử dụng. Ngay sau đó, lãnh đạo Đại học Lâm nghiệp đã đình chỉ thí sinh này, giao cho Cục An ninh Chính trị nội bộ, Bộ Công an (A83) xử lý theo đúng quy định.

Cũng theo GS.TS Trần Văn Chứ, tính đến thời điểm sáng nay 4/7, cụm thi Đại học Lâm nghiệp có 5 trường hợp bị đình chỉ vì gian lận trong thi cử.

Trong một diễn biến khác có liên quan, theo Ban Chỉ đạo Thi THPT Quốc gia, trong ngày thi thứ 3 (3/7) đã có 66 thí sinh vi phạm kỷ luật. Trong đó, 7 trường hợp bị khiển trách, 6 trường hợp cảnh cáo và 53 trường hợp bị đình chỉ. Như vậy, trong 3 ngày thi đã có tới 224 thí sinh bị đình chỉ thi.

Tỷ lệ thí sinh tham gia các môn thi được đánh giá khá cao. Cụ thể, môn Địa lý đạt 98,65%; môn Hóa học đạt 98,4%; môn Toán đạt 99,1%; Ngoại ngữ 96%; Ngữ văn 99,6%; Vật lý 98,7%.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.