Xã hội

Thi THPT Quốc Gia 2016: 12 đại học lớn tiếp tục xét tuyển riêng

18/05/2016, 11:36

Các trường đại học trong nhóm GX vừa tổ chức một cuộc họp cho biết sẽ vẫn tổ chức xét tuyển theo nhóm.

thi_tot_nghiep10

Các trường đại học trong nhóm GX cho biết sẽ vẫn tổ chức xét tuyển ĐH, CĐ 2016 theo nhóm (Ảnh minh họa)

Liên quan đến vấn đề tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2016, nếu cách đây vài ngày, có thông tin bộ GD&ĐT sẽ bỏ hình thức xét tuyển theo nhóm trường thì trong sáng 17/5, nhóm các trường sử dụng chung dữ liệu để tuyển sinh do trường ĐH Bách khoa Hà Nội chủ trì (gọi tắt là GX) vừa tổ chức một cuộc họp và cho biết sẽ vẫn tổ chức xét tuyển ĐH, CĐ 2016 theo nhóm.

Cuộc họp với các trường trong nhóm GX xoay quanh các vấn đề về mặt kỹ thuật trong quá trình tuyển sinh như lập trình thế nào, quản lí dữ liệu ra sao, cũng như những bất cập có thể xảy ra trong quá trình tuyển sinh...

Trả lời báo VietNamNet, ông Nguyễn Phong Điền - Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Bách khoa Hà Nội cho biết: Trước thông tin không còn nhóm GX, vừa qua Bộ GD-ĐT cho biết sẽ không có chuyện đó và có đề nghị nhóm GX tiếp tục tồn tại.

Một nhóm GX khác trong Đà Nẵng cũng đã được đồng ý thực hiện tuyển sinh như phương thức do Trường ĐH Bách khoa Hà Nội chủ trì.

Theo ông Điền ngoài phần mềm được nhóm GX xây dựng, Bộ GD-ĐT cũng cung cấp thêm cho các trường một phần mềm khác để chạy song song làm đối chứng nhằm cho ra kết quả trung thực nhất.

“Hiện chúng tôi đang cho chạy thử phần mềm để kiểm tra” – ông Điền cho biết.

Cũng theo Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Bách khoa Hà Nội mẫu phiếu đăng ký cho thí sinh tham gia tuyển sinh các trường thuộc nhóm GX đã công bố trước đó trên website của trường đã đóng lại trước thông tin Bộ GD-ĐT tập trung dữ liệu của thí sinh, nay trường sẽ mở ra để phụ huynh và học sinh quan tâm tải về tham khảo, đăng ký.

Tin tức trên VTV news cho biết thêm, tính đến ngày hôm nay, số lượng các trường trong nhóm GX lên tới con số 12 trường. Trường Đại học Thăng Long là thành viên mới nhất, vừa quyết định tham gia cách đây 2 ngày.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.