Xã hội

Thi THPT Quốc gia 2016: Môn Toán sẽ ít điểm 10

01/07/2016, 14:23
image

Theo Thạc sĩ Lê Bá Trần Phương, năm 2016, điểm 10 môn toán THPT Quốc gia sẽ ít hơn năm ngoái.

Untitled

Thạc sĩ Lê Bá Trần Phương - Giảng viên Đại học Công nghiệp Hà Nội 

Sáng nay (1/7), gần 900.000 thí sinh trên cả nước bắt đầu thi kỳ thi THPT quốc gia 2016 với môn Toán trong thời gian 180 phút.

Sau 2/3 thời gian làm bài, một số thí sinh đã hoàn thành bài thi và ra ngoài. Nhiều thí sinh cho rằng đề Toán thi THPT Quốc gia năm nay khó hơn năm trước.

Đánh giá về đề thi môn Toán THPT Quốc gia 2016, Thạc sĩ Lê Bá Trần Phương - Giảng viên Đại học Công nghiệp Hà Nội cho biết, kiến thức trong đề thi cơ bản đáp ứng hai mục tiêu của kỳ thi vừa xét tốt nghiệp THPT quốc gia và xét tuyển đại học, cao đẳng.

Theo thầy Phương, điểm đặc biệt của đề thi năm nay là xuất hiện câu thực tiễn rất hay nằm ở ý hai của câu 6b trong đề thi.

"Cấu trúc đề thi năm nay tương đương năm trước nhưng có sự khác biệt một chút: Câu Khảo sát không nằm ở câu 1 mà thay vào đó là 2 ý hỏi về số phức và tính giá trị của biểu thức log, Câu 2 mới là câu khảo sát. Điều này dễ ảnh hưởng đến tâm lý học sinh khi mới bắt đầu đọc đề, nhưng nếu các em bình tình thì hoàn toàn có thể làm tốt vì đây vẫn là các câu dễ.

Câu để lấy điểm 9, 10 năm nay không quá khó xong sẽ có nhiều học sinh bỡ ngỡ, do trong quá trình ôn tập nhiều em sẽ không dành thời gian cho các dạng này. Do đó năm nay điểm 10 sẽ ít hơn năm ngoái" - thầy Phương cho biết.

Đồng quan điểm nêu trên, thầy Thầy Lê Đình Hà (giáo viên THPT) nhận định câu 10 khó nhất, khiến nhiều thí sinh "bó tay".

"Cơ bản, đề Toán năm nay bám sát chương trình, học sinh trung bình có thể đạt điểm 5-6. Đề cũng đảm bảo tính phân loại với 3 câu hỏi nâng cao. Mặt bằng chung thí sinh sẽ đạt điểm trung bình 5-6, điểm 10 sẽ không nhiều", thầy Hà cho biết.

Trong buổi chiều nay (1/7), các thí sinh sẽ làm bài thi môn Ngoại ngữ, trong thời gian 90 phút.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.