Xã hội

Thi THPT quốc gia 2016: Một số trường đã chấm xong môn trắc nghiệm

11/07/2016, 08:55

Một số trường tại khu vực miền Nam cho biết, đã chấm xong môn trắc nghiệm của kỳ thi THPT quốc gia 2016.

thpt-quoc-gia-2016

Một số trường tại khu vực miền Nam cho biết đã chấm xong môn trắc nghiệm (Ảnh minh hoạ)

Liên quan đến việc chấm thi THPT quốc gia 2016, sau ba ngày tăng tốc chấm thi (từ ngày 7 đến 10/7), một số trường tại khu vực miền Nam cho biết đã chấm xong môn trắc nghiệm. Các môn tự luận giáo viên vẫn tiếp tục chấm, dự kiến chấm xong trước ngày 16/7.

Trả lời tờ Pháp luật TP. HCM, PGS-TS Đỗ Văn Dũng, Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM - trường phụ trách cụm thi Bình Thuận với hơn 11.500 thí sinh dự thi, xác nhận trường đã chấm xong bài thi môn toán ngày 9/7. Ông Dũng đánh giá, đề thi năm nay khá khó, do đó chưa ghi nhận có điểm cao, trong khi mức điểm trung bình môn này rất phổ biến.

ThS Phạm Thái Sơn, Phó Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM thông tin: Trường bố trí ba máy quét nên tiến độ khá nhanh, trong ngày 10/7, trường đã quét xong bài thi trắc nghiệm các môn toán, lý, hóa, sinh, tiếng Anh. Sau khi quét dữ liệu, trường sẽ gửi đĩa về Bộ GD&ĐT để kiểm soát, tiếp đó Bộ sẽ gửi lại đĩa dữ liệu để trường mở ra so sánh với đáp án của Bộ để chấm. Dự kiến, trong ba ngày sẽ hoàn tất chấm các môn trắc nghiệm.

Ngoài các môn trắc nghiệm đã quét xong, phần tự luận môn tiếng Anh cũng được giáo viên cơ bản chấm xong, chờ đối chiếu, chấm lại các bài có điểm lệch.

cham-thi-thpt-2016-1248

Bộ GD&ĐT yêu cầu giữ bí mật trong công tác chấm thi THPT Quốc gia 2016

Tại khu vực phía Bắc, nhiều trường đại học lớn cũng cho biết đang gấp rút thực hiện chấm thi.

Trả lời tờ Nông nghiệp Việt Nam, PGS.TS Nguyễn Phong Điền, Trưởng phòng Đào tạo Trường Đại học Bách khoa Hà Nội cho biết, đối với toàn bộ bài thi của các môn thi trắc nghiệm, trước đó, nhà trường đã liên hệ với Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GD-ĐT) đề nghị chấm giúp. Số lượng thí sinh năm nay ít hơn năm ngoái, cho nên việc chấm thi cũng sẽ nhẹ nhàng hơn. 

PGS.TS Nguyễn Tuấn Anh, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Thủy lợi Hà Nội cho biết, công tác chấm thi đã bắt đầu từ sáng 6/7. Các phòng chấm thi đều có camera theo dõi. Công an, cán bộ thanh tra của trường cũng tham gia giám sát. Dự kiến tới ngày 18 hoặc 19/7/2016, Trường ĐH Thủy lợi sẽ hoàn thành việc chấm thi.

Trước đó, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Vinh Hiển đã ký văn bản gửi các Chủ tịch Hội đồng thi THPT quốc gia năm 2016, yêu cầu công tác chấm thi phải được thực hiện theo quy trình chấm hai vòng độc lập và tại hai phòng chấm riêng biệt.

Bộ GD&ĐT cũng quán triệt cán bộ chấm thi giữ bí mật, không được cung cấp thông tin về hoạt động của Ban Chấm thi và nội dung bài làm của thí sinh. Hoàn thành việc chấm thi và lên điểm trước ngày 20/7.

Về việc công bố kết quả thi, Bộ GD&ĐT yêu cầu các Hội đồng thi phải chuẩn bị tốt hạ tầng công nghệ thông tin, nhất là hệ thống máy chủ và đường truyền; làm việc với các đơn vị cung cấp dịch vụ viễn thông, ưu tiên đường truyền cho việc công bố kết quả thi, bảo đảm không xảy ra nghẽn mạng khi công bố kết quả thi.

Chậm nhất vào ngày 20/7, dữ liệu kết quả chấm thi của Hội đồng thi phải được cập nhật vào Hệ thống phần mềm quản lý thi THPT quốc gia. Các Hội đồng thi công bố kết quả, sau khi đã hoàn thành việc đối sánh giữa kết quả thi lưu tại Hội đồng thi với kết quả thi được cập nhật vào Hệ thống quản lý thi THPT quốc gia.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.