Thời sự

Thi THPT Quốc gia 2017: Cách sử dụng tài khoản đăng nhập

01/04/2017, 08:19

Thi THPT Quốc gia 2017: Mỗi thí sinh sẽ được cấp một tài khoản đăng nhập cá nhân

Dự tuyển

Hiển thị tài khoản đăng nhập cá nhân trên hệ thống phần mềm quản lý thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Theo thông báo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, ngày hôm nay (1/4) thí sinh bắt đầu làm thủ tục đăng ký dự thi THPT Quốc gia đồng thời với đăng ký xét tuyển CĐ, ĐH. Một trong các khâu quan trọng của quá trình này là tiếp nhận, lưu giữ tài khoản đăng nhập cá nhân trên hệ thống phần mềm quản lý thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Sử dụng tài khoản đăng nhập ra sao?

Trả lời báo Thanh niên, ông Nguyễn Quốc Cường, Phó ban Đào tạo Hội Giáo dục nghề nghiệp TP.HCM, cho biết sau khi nộp phiếu đăng ký dự thi, thí sinh sẽ được đơn vị tiếp nhận cấp một tài khoản và mật khẩu cá nhân để đăng nhập vào phần mềm quản lý thi tại địa chỉ http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn.

Đây là một bước quan trọng để thí sinh sử dụng xuyên suốt quá trình từ thi đến xét tuyển. Cụ thể là để kiểm tra thông tin đã đăng ký và chỉnh sửa các sai sót (nếu có).

Đồng thời, khi có kết quả thi, thí sinh có thể đăng nhập để tự tra cứu điểm, xét công nhận tốt nghiệp. Đặc biệt, với quy định mới trong xét tuyển năm nay, thí sinh sử dụng tài khoản này để điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển vào các trường bằng hình thức trực tuyến.

Vì vậy, các thí sinh cần chú ý bảo mật tài khoản và mật khẩu của mình ngay sau khi được cấp. Thí sinh cũng nên thay đổi mật khẩu để đảm bảo an toàn thông tin.

Mất hoặc quên tài khoản đăng nhập, làm sao để khắc phục?

Trong trường hợp thí sinh quên tài khoản và mật khẩu thì có thể liên hệ với đơn vị đăng ký dự thi để xin cấp lại. Tuy nhiên, kinh nghiệm năm trước cho thấy những thí sinh bị thất lạc tài khoản hoặc mật khẩu đều rất khó khăn khi chỉnh sửa hồ sơ và đăng ký xét tuyển.

Để tạo tài khoản này, đơn vị đăng ký dự thi sẽ cấp cho thí sinh một tài khoản dựa trên số CMND của thí sinh. Tuy nhiên, trong trường hợp thí sinh không có hoặc làm mất CMND trước thời điểm nộp hồ sơ, phần mềm quản lý thi sẽ gán cho thí sinh một mã số gồm 12 ký tự để quản lý.

Vì vậy, trong trường hợp không kịp làm mới CMND trước thời điểm kết thúc nộp hồ sơ (ngày 20/4), thí sinh vẫn có thể nộp hồ sơ dự thi bình thường.

Những lưu ý về thời gian thực hiện việc điều chỉnh thông tin dự tuyển

Theo ông Nguyễn Quốc Cường, thí sinh chỉ được sử dụng tài khoản đăng nhập để thực hiện một số nội dung trong khoảng thời gian nhất định.

Cụ thể, thí sinh phản hồi các sai sót về thông tin đăng ký dự thi chỉ được thực hiện trước ngày 25/4, phản hồi sai sót về thông tin xét công nhận tốt nghiệp trước 25/5.

Bên cạnh đó, thí sinh muốn điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển ĐH, CĐ còn phải đăng ký số điện thoại, email cá nhân ngay khi đăng ký dự thi.

Xem thêm video cách sử dụng  phần mềm quản lý thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.