Xã hội

Thi THPT quốc gia 2017: Hàng loạt ĐH công bố phương án tuyển sinh

24/02/2017, 16:52

Học viện Tài chính, Học viện Ngân hàng, ĐH Mỏ - Địa chất... đã công bố phương án tuyển sinh năm 2017.

van-bang-2-duoc-si1

Thi THPT quốc gia 2017: Hàng loạt trường ĐH công bố phương án tuyển sinh

Thi THPT quốc gia 2017: Hàng loạt ĐH công bố phương án tuyển sinh

Học viện Tài chính

Phương án tuyển sinh năm 2017 của Học viện Tài chính cho biết, tổng chỉ tiêu của Học viện là 3.900, trong đó xét tuyển học sinh giỏi dựa vào kết quả học tập cấp THPT không quá 50%, còn lại là xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi THPT quốc gia năm 2017. Tổ hợp môn thi đối với từng ngành đào tạo cũng không thay đổi.

Đối tượng xét tuyển thẳng học sinh giỏi dựa vào kết quả học tập ở cấp THPT là thí sinh học ở các trường THPT trên toàn quốc tham dự kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế, trong đội tuyển quốc gia dự Cuộc thi khoa học, kỹ thuật quốc tế; thí sinh đạt giải nhất, nhì, ba, khuyến khích trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia; thí sinh đạt giải nhất, nhì, ba, khuyến khích trong cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia có môn thi hoặc nội dung đề tài dự thi về (Toán, Tin học, Vật lý, Hóa học, Tiếng Anh, Ngữ văn) được đăng ký tất cả các ngành phù hợp của Học viện.

Đối với xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi THPT quốc gia năm 2017, thí sinh được đăng ký xét tuyển (ĐKXT) không giới hạn số nguyện vọng, số trường và phải sắp xếp nguyện vọng theo thứ tự ưu tiên từ cao xuống thấp (nguyện vọng 1 là nguyện vọng cao nhất). Trong xét tuyển đợt 1, thí sinh được xét tuyển bình đẳng theo kết quả thi, không phân biệt thứ tự ưu tiên của nguyện vọng đăng ký với từng ngành học. Trường hợp các thí sinh bằng điểm xét tuyển ở cuối danh sách thì xét tuyển theo tiêu chí phụ của Học viện thông báo, nếu vẫn còn vượt chỉ tiêu thì ưu tiên thí sinh có nguyện vọng cao hơn.

Nếu đăng ký xét tuyển vào nhiều ngành thì việc xét tuyển được thực hiện theo thứ tự ưu tiên của các nguyện vọng; thí sinh chỉ trúng tuyển vào 1 nguyện vọng ưu tiên cao nhất có thể trong danh sách các nguyện vọng đã đăng ký.

Thời gian ĐKXT đợt 1 theo quy định của Bộ GD-ĐT. Thí sinh được ĐKXT tối đa vào 6 ngành của Học viện và được thay đổi nguyện vọng trong thời gian quy định, ngành đã đăng ký trong đợt xét tuyển.

Học viện Ngân hàng

Học viện Ngân hàng tuyển sinh theo 2 phương thức: Xét tuyển dựa trên kết quả của kỳ thi THPT quốc gia và xét tuyển thẳng căn cứ vào kết quả học tập THPT với tổng chỉ tiểu tuyển sinh là 4030, trong đó tại trụ sở chính sẽ tuyển sinh trong cả nước với 3830 chỉ tiêu; tại Phân viện Phú Yên là 100 chỉ tiêu có hộ khẩu thuộc các tỉnh từ Quảng Trị vào phía Nam (mã trường NHP) và tại Phân viện Bắc Ninh là 100 chỉ tiêu có hộ khẩu thuộc các tỉnh khu vực Tây Bắc, Đông Bắc Bộ và tỉnh Bắc Ninh. (mã trường NHB).

Học viện áp dụng chung một mức điểm xét tuyển giữa các tổ hợp cho từng ngành đào tạo. Điều kiện phụ sử dụng trong xét tuyển gồm: Ưu tiên điểm môn Toán cho ngành Quản trị kinh doanh, Tài chính ngân hàng, Kế toán, Hệ thống thông tin quản lý; Ưu tiên điểm môn Tiếng Anh cho ngành Kinh doanh quốc tế và Ngôn ngữ Anh; ngành Quản trị kinh doanh (Liên kết với Đại học CityU, Hoa Kỳ); Tài chính- ngân hàng và Quản lý Tài chính- Kế toán (Liên kết với Đại học Sunderland, Vương quốc Anh).

Mã quy ước Tổ hợp các môn xét tuyển sinh Đại học, Cao đẳng hệ chính quy năm 2017: A00 (Toán, Vật lý, Hóa học); A01 (Toán, Vật lý, tiếng Anh); D01 (Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh); D07 (Toán, Hóa học, Tiếng Anh); D09 (Toán, Lịch sử, Tiếng Anh); C00 (Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí).

Học viện dành 10% chỉ tiêu xét tuyển thẳng ĐH căn cứ kết quả học tập THPT (xét học bạ) với thí sinh là học sinh các trường PTTH chuyên quốc gia với các môn chuyên: Toán, Tin học, Vật lý, Hóa học, tiếng Anh và có kết quả điểm các môn học thuộc nhóm tổ hợp các môn xét tuyển theo ngành.

Xem thêm video:

ĐH Mỏ - Địa chất

Theo đó, đối với hệ Đại học chính quy trường sẽ tuyển 3965 chỉ tiêu, hệ Cao đẳng tuyển 340 chỉ tiêu.

Thí sinh có thể đăng ký xét tuyển bằng một hoặc kết hợp nhiều phương thức xét tuyển. Điều kiện chung (áp dụng cho tất cả phương thức xét tuyển) là Tốt nghiệp THPT.

Các phương thức xét tuyển bao gồm: Xét tuyển theo kết quả thi THPT quốc gia 2017 (88% chỉ tiêu); Xét tuyển theo hồ sơ (7% chỉ tiêu); Xét tuyển thẳng các thí sinh đạt giải học sinh giỏi quốc gia, giải Khoa học kỹ thuật quốc gia, … (theo quy chế tuyển sinh của Bộ GD&ĐT 5% chỉ tiêu).

ĐH Bách khoa TP. HCM

Năm nay, trường ĐH Bách khoa TP HCM đưa ra điều kiện thí sinh có trung bình cộng của các điểm trung bình năm học lớp 10, 11, 12 đạt từ 6,5 trở lên đối với bậc đại học và từ 6,0 trở lên đối với bậc cao đẳng.

Trường thực hiện 4 phương thức xét tuyển cụ thể: Xét tuyển thẳng theo quy chế tuyển sinh của Bộ GD& ĐT từ 2-3% chỉ tiêu. Ưu tiên xét tuyển học sinh các trường THPT chuyên, năng khiếu trên toàn quốc (theo phương án tuyển sinh của ĐHQG) từ 10-15% chỉ tiêu.

Xét tuyển theo kết quả thi THPT quốc gia 2017 từ 80-85%. Xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐHQG HCM từ 10-15%.

Với phương thức theo kết quả bài thi đánh giá năng lực, thí sinh đăng ký dự thi kỳ đánh giá năng lực của ĐH QG HCM, dùng kết quả này để đăng ký xét tuyển vào trường Đại học Bách Khoa - ĐHQG HCM để có thêm cơ hội trúng tuyển.

Kỳ đánh giá năng lực này chỉ bao gồm một bài thi duy nhất và được sử dụng để xét tuyển vào tất cả các nhóm ngành/ngành tuyển sinh, trừ ngành Kiến trúc thí sinh phải dự thi môn Năng khiếu do trường Đại học Bách Khoa - ĐHQG HCM tổ chức.

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông

Theo thông tin từ Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông trong năm 2017, Học viện dự kiến tuyển sinh 3.050 sinh viên hệ đại học chính quy cho cả 9 ngành đào tạo của trường tại 2 cơ sở Hà Nội và TP HCM, tương đương với chỉ tiêu tuyển sinh năm ngoái.

Trong đó, chỉ tiêu của cơ sở đào tạo TP HCM là 730 sinh viên cho 8 ngành gồm: Kỹ thuật điện tử - truyền thông; Công nghệ kỹ thuật điện - điện tử; CNTT; An toàn thông tin; Công nghệ đa phương tiện; Quản trị kinh doanh; Marketing; Kế toán đào tạo.

Cơ sở đào tạo Hà Nội có chỉ tiêu cao hơn, với hơn 2.300 sinh viên cho 9 ngành đào tạo. Ngoài 8 ngành có tuyển sinh và đào tạo tại cơ sở TP HCM, ngành Truyền thông đa phương tiện của Học viện chỉ tuyển sinh và tổ chức đào tạo tại cơ sở Hà Nội.

Theo kế hoạch dự kiến của Học viện Công nghệ BCVT, năm nay trường tiếp tục thực hiện tuyển sinh hệ đại học chính quy trong phạm vi cả nước theo phương thức xét tuyển các thí sinh dựa vào kết quả kỳ thi THPT quốc gia theo từng ngành học và một trong các tổ hợp môn thi tương ứng.

Cụ thể, với 4 ngành đào tạo Kỹ thuật điện tử - truyền thông, Công nghệ kỹ thuật điện - điện tử, CNTT và An toàn thông tin, Học viện sẽ xét tuyển theo một trong hai tổ hợp 3 môn thi trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2017, gồm Toán, Lý, Hóa (khối A cũ) hoặc Toán, Lý, Anh (khối A1 cũ).

Đối với 5 ngành đào tạo gồm Công nghệ Đa phương tiện, Quản trị kinh doanh, Marketing, Kế toán và Truyền thông đa phương tiện, thí sinh có thể chọn đăng ký xét tuyển bằng kết quả thi THPT quốc gia năm 2017 theo mọt trong 3 tổ hợp các môn thi gồm: Toán, Lý, Hóa (khối A cũ); Toán, Lý, Anh (khối A1 cũ); Toán, Văn, Anh (khối D1 cũ).

Học viện Hậu cần

Theo đó năm 2017, trường Học viện Hậu cần thực hiện tuyển sinh dựa trên kỳ thi THPT quốc gia do Bộ GD&ĐT chủ trì.

Các thí sinh khi đăng ký sơ tuyển vào trường Học viện Hậu cần cần phải chuẩn bị 2 bộ hồ sơ, 1 bộ sơ đăng ký dự thi kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 theo mẫu của Bộ Giáo dục và Đào tạo và 1 bộ hồ sơ đăng ký sơ tuyển vào các trường Học viện Hậu cần được cung cấp tại Bộ chỉ huy quân sự các huyện và tỉnh thành trong cả nước.

Năm 2017, các ngành hệ quân sự đào tạo sĩ quan chỉ huy của Học viện Hậu cần không tuyển thí sinh nữ. 

Việc sơ tuyển diễn ra từ ngày 1/3 đến ngày 25/4 tại các Ban chỉ huy quân sự các huyện, tỉnh thành phố. Mỗi thí sinh phải làm hai loại hồ sơ riêng biệt, gồm một bộ hồ sơ đăng ký sơ tuyển do ban tuyển sinh quân sự Bộ Quốc phòng phát hành và một bộ hồ sơ đăng ký dự Kỳ thi THPT quốc gia do Bộ GD&ĐT phát hành.

Ban tuyển sinh quân sự Bộ Quốc phòng phát hành hồ sơ sơ tuyển thống nhất như năm 2016. Thí sinh là thanh niên ngoài quân đội đăng ký sơ tuyển và mua hồ sơ sơ tuyển tại ban tuyển sinh quân sự cấp huyện, quận, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh.

Thí sinh là quân nhân đang tại ngũ đăng ký sơ tuyển và mua hồ sơ sơ tuyển tại đơn vị cấp trung đoàn hoặc tương đương.

ĐH Y Hà Nội 2017

Năm nay, trường có 1.100 chỉ tiêu vào các ngành, trong đó tổng số thí sinh tuyển thẳng không quá 10% mỗi ngành.

Sử dụng kết quả kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 có tổ hợp 03 bài thi/môn thi Toán, Hóa học, Sinh học (B00) để xét tuyển.

Trường lấy điểm trúng tuyển theo ngành. Tiêu chí phụ và thứ tự ưu tiên của các tiêu chí phụ dùng để xét tuyển nếu các thí sinh cuối cùng của chỉ tiêu tuyển sinh có điểm thi bằng nhau: Ưu tiên 1 Điểm bài thi Toán; Ưu tiên 2 Điểm môn thi Sinh học.

Theo quy định chung của Bộ GD&ĐT - Điểm trúng tuyển theo ngành.

Tiêu chí phụ và thứ tự ưu tiên của các tiêu chí phụ dùng để xét tuyển nếu các thí sinh cuối cùng của chỉ tiêu tuyển sinh có điểm thi bằng nhau: Ưu tiên 1 Điểm bài thi Toán; Ưu tiên 2 Điểm môn thi Sinh học.

Đối với thí sinh tốt nghiệp các năm trước: Không sử dụng kết quả điểm thi THPT Quốc gia các năm trước để xét tuyển vào trường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.