Xã hội

Thi THPT Quốc gia 2017: Nhiều hồ sơ sai trong ngày đầu đăng ký

03/04/2017, 16:53

Một số địa phương cho biết nhận được nhiều bộ hồ sơ đăng ký dự thi THPT Quốc gia 2017 sai quy định.

ho-so-dang-ky-du-thi-quoc-gia-2017

Một số địa phương cho biết nhận được nhiều bộ hồ sơ đăng ký dự thi THPT Quốc gia 2017 sai quy định

Ngày 3/4, Bộ GD&ĐT thông tin, sau hai ngày đầu tiên thực hiện đăng ký dự thi kỳ thi THPT Quốc gia 2017, đã phát hiện nhiều bộ hồ sơ sai quy định. Cụ thể, có những thí sinh kê khai nguyện vọng đăng ký dự thi chưa chính xác về mã trường, mã ngành, mã tổ hợp xét tuyển, ví dụ mã ngành trình độ đại học vẫn dùng D mà không dùng 52, trình độ cao đẳng vẫn dùng C mà không dùng 51 ở đầu mã ngành.

Theo phản ảnh của một số trường, nguyên nhân dẫn tới sai sót trên là do thí sinh sử dụng các tài liệu, nguồn thông tin hướng dẫn thi và tuyển sinh không chính thống dựa vào tài liệu của những năm trước, chưa cập nhật. Năm 2017, Bộ GD&ĐT đã triệt để ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác tổ chức thi, tuyển sinh. Để tránh sai sót khi thực hiện đăng ký dự thi và đăng ký xét tuyển vào đại học hệ chính quy, cao đẳng nhóm ngành đào tạo giáo viên hệ chính quy, Bộ đặc biệt lưu ý thí sinh phải ghi đúng mã trường, mã ngành, mã tổ hợp xét tuyển. Những nguyện vọng nào ghi không đúng sẽ bị loại vì phần mềm không chấp nhận.

Để đảm bảo đăng ký xét tuyển chính xác, tránh sai sót ảnh hưởng đến quyền lợi thí sinh, Bộ GD&ĐT lưu ý các thí sinh phải nghiên cứu kỹ quy chế thi, quy chế tuyển sinh, các văn bản hướng dẫn liên quan và đặc biệt cần tìm hiểu rõ thông tin tuyển sinh của trường mà thí sinh có nguyện vọng đăng ký trong Đề án tuyển sinh của từng trường đã được công bố công khai trên Trang thông tin điện tử của trường và tại Cổng thông tin Tuyển sinh của Bộ GD&ĐT (địa chỉ thituyensinh.vn).

Đối với thí sinh có nguyện vọng đăng ký vào các ngành CĐ ngoài sư phạm sẽ không nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển vào hệ thống xét tuyển chung của Bộ GD&ĐT mà thực hiện theo hướng dẫn của Bộ LĐTB & XH và quy định cụ thể của từng trường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.