Giáo dục

Thi THPT quốc gia 2019: TP.HCM gắn camera giám sát đề thi 24/24h

25/05/2019, 16:38

Sở GD-ĐT TP.HCM chuẩn bị 111 điểm thi với gần 3.200 phòng thi tại 24 quận, huyện trên địa bàn thành phố phục vụ hơn 71.000 thí sinh thi THPT.

img
Công tác chuẩn bị cho kỳ thi PTTH 2019 đã hoàn tất

Ngày 25/5, Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết, đến thời điểm hiện tại công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 cơ bản đã hoàn tất. Năm nay, thành phố tập trung mọi nguồn lực, đội ngũ để chống gian lận thi cử công nghệ cao, đảm bảo kỳ thi theo đúng tiêu chí an toàn, nghiêm túc, tiết kiệm. Thành phố đã tập huấn quy chế thi và cách xử lý tình huống cho hơn 8.000 cán bộ, giảng viên đại học và giáo viên trung học phổ thông để phục vụ công tác coi thi. Cơ sở vật chất, trang thiết bị cũng được chuẩn bị kỹ càng theo đúng quy định.

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết, không chỉ tập huấn kỹ cho đội ngũ cán bộ coi thi, giám sát mà thành phố còn hướng dẫn cụ thể về quy chế thi cho tất cả thí sinh. Các tình huống liên quan đến nguy cơ gian lận thi cử công nghệ cao cũng được đưa ra bàn bạc và đề xuất hướng xử lý. Một cuộc họp với các đơn vị liên quan đến công tác vận chuyển, bảo mật đề thi, giám sát chấm thi sẽ sớm được triển khai nhằm đảm bảo cao nhất tinh thần nghiêm túc, an toàn cho kỳ thi quan trọng này.

“Năm nay tại các điểm thi, chúng tôi đều bố trí một phòng kiên cố có camera giám sát 24/24 để bảo quản đề thi từ sáng đến chiều. Chúng tôi giao đề thi hàng ngày và nhận bài thi cũng trong ngày. Chúng tôi cũng đã bố trí khu vực chấm thi có đầy đủ camera giám sát theo quy định của Bộ GD-ĐT”, ông Hiếu nói.

Được biết Bộ GD&ĐT đã phân công Đại học Quốc gia TP.HCM và 5 cơ sở khác là Trường Đại học Hoa Sen, Đại học Nguyễn Tất Thành, Đại học Văn Hiến, Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch và Đại học Y dược TP.HCM phối hợp cùng Sở Giáo dục – Đào tạo Thành phố tổ chức kỳ thi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.