Bạn cần biết

Thi THPT Quốc gia môn Văn: 26 thí sinh bị đình chỉ thi

25/06/2018, 13:03

Thi Tốt nghiệp THPT môn văn, 26 thí sinh bị đình chỉ thi, 10 thí sinh không tới được điểm thi do mưa lũ.

thi-tot-nghiep-thpt-2018

Thí sinh dự thi Tốt nghiệp THPT Quốc gia 2018 môn Ngữ văn sáng 25/6

Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia 2018 vừa có báo cáo nhanh về môn thi môn Ngữ văn sáng nay, 25/6. Theo đó, tổng số thí sinh dự thi hơn 901 nghìn em, đạt tỷ lệ 99,55%; 27 thí sinh vi phạm quy chế thi, trong đó 26 trường hợp bị đình chỉ; không có cán bộ nào vi phạm quy chế.

Như vậy, so với năm 2017, năm nay số lượng thí sinh bị đình chỉ thi môn Ngữ văn giảm 27% (năm 2017 có 37 thí sinh bị đình chỉ).

sat-lo-dat

Mưa lũ gây sạt lở tại Lai Châu diễn ra ngay trong ngày thi đầu tiên của kỳ thi Tốt nghiệp THPT Quốc gia 2018

Báo cáo cũng cho thấy, tại 2 tỉnh Lai Châu và Hà Giang, do bão lũ gây ách tắc giao thông, mặc dù địa phương đã cố gắng khắc phục tối đa nhưng vẫn còn một số thí sinh không đến được điểm thi để dự thi.

Cụ thể, Lai Châu có 7 thí sinh và Hà Giang có 3 thí sinh. Trước tình hình này, Bộ GD-ĐT đã chỉ đạo các hội đồng thi nắm bắt tình hình cụ thể của từng thí sinh và báo cáo kịp thời với Ban chỉ đạo thi THPT Quốc gia để có phương án xử lý phù hợp vừa đúng Quy chế vừa đảm quyền lợi của thí sinh.

Tại Quảng Ngãi, trong buổi sáng thi môn ngữ văn THPT quốc gia 2018 ghi nhận toàn tỉnh Quảng Ngãi có 42 thí sinh vắng thi. Đồng thời, tại tỉnh Quảng Ngãi cũng ghi nhận 1 trường hợp bị đình chỉ thi do mang điện thoại di động vào phòng thi.

Đó là trường hợp thí Nguyễn Văn Viễn, tại điểm thi trường THPT Ba Gia (huyện Sơn Tịnh). Đây là thí sinh tự do, đã vi phạm quy chế thi, khi mang điện thoại vào phòng thi. Ngay khi phát hiện thí sinh vi phạm, cán bộ coi thi đã lập biên bản đình chỉ thi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.