Xã hội

Thi THPT quốc gia: Tuyệt đối không nể nang, dễ dãi

27/06/2016, 16:21

Bộ GD&ĐT yêu cầu quán triệt đến đội ngũ coi thi, cán bộ chấm thi, tránh tình trạng nể nang, dễ dãi.

thpt

Thứ trưởng Phạm Mạnh Hùng yêu cầu Sở GD&ĐT Đắk Lắk tránh tình trạng nể nang, dễ dãi trong công tác coi thi và chấm thi (Ảnh minh họa)

Trong buổi làm việc với Sở GD&ĐT tỉnh Đắk Lắk và Trường Đại học Tây Nguyên về công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia 2016 vừa qua, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Mạnh Hùng đã có những chỉ đạo quyết liệt.

Theo báo Giáo dục & thời đại, báo cáo Thứ trưởng Phạm Mạnh Hùng và đoàn công tác, ông Phạm Đăng Khoa - Giám đốc Sở GD&ĐT Đắk Lắk - cho biết: Hiện công tác tập huấn cho cán bộ coi thi lần 1 đã hoàn tất. Trong 2-3 ngày tới, Sở GD&ĐT sẽ tiếp tục tổ chức hội nghị tập huấn lần 2 về quy chế thi, công tác coi thi cho các cán bộ tham gia kỳ thi THPT quốc gia.

Sở chỉ đạo tất cả các điểm trường được Trường Đại học Tây Nguyên chọn làm điểm thi, thêm một lần rà soát thật kỹ lưỡng về điều kiện cơ sở vật chất.

img5711_jvrw

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Mạnh Hùng kiểm tra một Hội đồng thi

Lưu ý trong công tác tổ chức, Thứ trưởng Phạm Mạnh Hùng yêu cầu Sở GD&ĐT Đắk Lắk cần quán triệt đến đội ngũ coi thi, cán bộ chấm thi tuyệt đối tránh tình trạng nể nang, dễ dãi trong công tác coi thi và chấm thi.

Theo Thứ trưởng, việc thầy cô giáo yêu thương học sinh chính là giúp các em ôn tập, hệ thống lại kiến thức, chứ không phải giúp các em bằng cách dễ dãi. Việc các em được thi ngay tại địa phương mang lại nhiều thuận lợi, nhưng cũng dễ nảy sinh tư tưởng xuê xoa. Đây là điều tuyệt đối không được phép xảy ra.

Tin tức trên tờ Dân trí cho biết thêm, Thứ trưởng Phạm Mạnh Hùng cũng đề nghị tỉnh tạo điều kiện cho các thí sinh ở xa, nhất là không để thí sinh nào vì khó khăn mà phải bỏ thi. Bên cạnh đó, cần đảm bảo an toàn tuyệt đối về an ninh trật tự, an toàn giao thông trong kỳ thi, đảm bảo vệ sinh an toàn thực thực phẩm, chỗ ăn, ở, sinh hoạt của thí sinh.

Đặc biệt, Sở phải quán triệt quy chế thi đến từng thí sinh và giám thị coi thi, tránh tư tưởng chủ quan. Bởi càng chủ quan, càng cho mình biết hết mọi thứ, càng dễ xảy ra những sai sót.

Theo dự kiến, từ ngày 1 - 4/7 là thời gian diễn ra 8 môn thi THPT Quốc gia. Trong đó, môn Toán, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý thi theo hình thức tự luận, thời gian làm bài 180 phút. Các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học thi trắc nghiệm, thời gian làm bài 90 phút. Môn Ngoại ngữ thi viết và trắc nghiệm. Riêng đề thi Ngữ văn có 2 phần, đọc hiểu và làm văn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.