Giáo dục

Thi Toán vào lớp 10: Thí sinh nhận xét đề không quá khó, có tính phân loại

07/06/2023, 14:11

Sau 120 phút làm bài, các thí sinh đã hoàn tất buổi thi Toán trong cuộc đua vào lớp 10. Đề thi được đánh giá không quá khó và có tính phân loại.

Sáng 7/6, thí sinh tại TP.HCM bước vào ngày thi thứ 2 và cũng là ngày kết thúc của kỳ thi vào lớp 10 năm 2023 với môn Toán là môn thi bắt buộc.

Sau 120 phút làm bài, các thí sinh đã hoàn tất buổi thi Toán trong cuộc đua cam go vào lớp 10 năm nay. Ra khỏi phòng thi, nhiều thí sinh nhận xét đề thi không khó và có tính phân loại, tự chấm với barem điểm và bài giải tham khảo nhiều thí sinh đạt điểm khá.

img

Khoảng 96.000 thí sinh đã làm bài thi môn Toán trong vòng 120 phút và kết thúc thời gian làm bài lúc 10h. Ảnh CTV

Tại điểm thi trường THCS Phú Nhuận, thí sinh Thu Hà nhận xét đề Toán năm nay không khó, các câu về đại số phần lớn đã gặp trong chương trình lớp 9. Các câu hình học được phân hóa từ phần dễ đến khó.

Thí sinh Trọng Khôi, trường THCS Phú Nhuận chia sẻ, nội dung đề thi hầu hết đều xuất hiện trong bộ đề ôn thi em đã học. Các câu về đại số phần lớn đã gặp trong chương trình lớp 9. "Em dự tính được 7 điểm", Khôi nói.

Nhiều thí sinh tại điểm thi trường THCS Âu Lạc cũng đánh giá đề toán năm nay thú vị và có độ phân hóa. Thí sinh Thy Hương trường Ngô Sỹ Liên (Q.Tân Bình) nhận xét đề có 8 câu, có 5 bài toán thực tế, một số câu không có trong đề ôn.

Cùng phòng thi với Thy Hương, Hoàng Hương cho biết làm bài được tuy bài hình hơi khó. Hương tự chấm được khoảng 7 điểm.

Thầy Nguyễn Trọng Nghĩa, Tổ trưởng Tổ toán Trường THCS Lê Anh Xuân (Q.Tân Phú) nhận xét đề thi môn toán giữ nguyên cấu trúc như năm 2022. Trong đó, mức độ kiến thức với 70% nhận biết, thông hiểu; 30% vận dụng, vận dụng cao.

img

Thí sinh ra về sau giờ thi môn Toán tại trường Võ Trường Toản (Q.1).

"Các câu hỏi trong đề Toán năm nay nằm trong mức độ thông hiểu, vận dụng, vận dụng cao. Đề thi không yêu cầu quá khó các kiến thức toán học mà yêu cầu kỹ năng đọc hiểu, suy luận, trả lời.

Các bài toán thực tế về mua, hàm số đã xuất hiện trong cấu trúc đề thi những năm trước nên học sinh sẽ không lạ lẫm. Bài toán thực tế về hình nón cũng đã được ôn nhiều.

Theo tôi, đề thi toán năm nay nhìn chung nhẹ nhàng, học sinh chỉ cần đọc cẩn thận là sẽ giải được. Những học sinh có luyện tập, tập trung ôn thi tốt sẽ lấy được 7, 8 điểm", thầy Nghĩa nói.

Sau buổi thi này, những thí sinh đăng ký vào lớp 10 thường sẽ nghỉ, còn những em đăng ký vào lớp 10 chuyên sẽ tiếp tục thi môn chuyên vào chiều nay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.