Giáo dục

Thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2021: Chiều ngày 8/7 thi môn Tiếng Anh

08/07/2021, 08:15

Thi tốt nghiệp THPT hôm nay ngày 8/7: Cập nhật thông tin về đề thi, đáp án tất cả các môn thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2021.

Chiều hôm nay ngày 8/7 các thí sinh sẽ thi môn Tiếng Anh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 với thời gian làm bài là 60 phút, bắt đầu làm bài lúc 14h30'. Đề thi và đáp án môn Tiếng Anh sẽ được cập nhật sớm nhất khi các thí sinh rời phòng thi.

img

Cập nhật nhanh nhất, chính xác nhất đáp án đề thi tất cả các môn thi tốt nghiệp THPT 2021 (Ảnh minh hoạ)

Các môn thi tốt nghiệp THPT ngày thi thứ 2 - 8/7/2021

>> Đề thi môn tiếng Anh

>> Đáp án môn Tiếng Anh THPT 2021

Sáng nay (8/7) các thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 sẽ thi các môn tổ hợp KHTN (Các môn thi: Vật lý, Hóa học, Sinh học) và KHXH (Các môn thi: Lịch sử, Địa Lý, Giáo dục công dân) với thời gian làm bài là 50 phút.

>> Đề thi các môn tổ hợp KHTN - Tốt nghiệp THPT 2021

Đáp án đề thi môn Vật lý tất cả các mã đề

Đáp án đề thi môn Hoá học

Đáp án đề thi môn Sinh học

>> Đề thi các môn tổ hợp KHXH - Thi tốt nghiệp THPT 2021

Đáp án đề thi môn Lịch sử tất cả các mã đề

Đáp án đề thi môn Địa lý

Đáp án đề thi môn Giáo dục công dân

Các môn thi tốt nghiệp THPT ngày thi đầu tiên 7/7/2021

Sáng nay (7/7) các thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 sẽ thi môn đầu tiên - môn Ngữ văn, bắt đầu lúc 07h30 với thời gian làm bài là 120 phút.

Đề thi đáp án môn Ngữ Văn THPT 2021

Chiều nay (7/7), các thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 sẽ làm bài thi thứ 2 - môn Toán, bắt đầu lúc 14h30 với thời gian làm bài là 90 phút.

Đáp án đề thi môn Toán - Thi tốt nghiệp THPT 2021

Thông tin mới nhất về kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021

Trưa 7/7, thông báo của Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM, tại điểm thi trường THPT Lê Quý Đôn, quận 3 phát hiện một thí sinh đang thi môn Văn có vấn đề về sức khỏe. Thí sinh được chuyển test nhanh và dương tính với Covid-19, đang lưu bệnh tại Trung tâm y tế quận 3.

Trước đó, thí sinh này làm bài thi môn Ngữ văn được một nửa thời gian thì bị ngất xỉu, sau đó, được đưa ngay đến bệnh viện.

Sau khi nhận tin báo, ông Dương Anh Đức - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cùng ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó giám đốc phụ trách Sở GD&ĐT TP.HCM, đã xuống điểm thi làm việc.

Cũng theo thông tin từ Sở Thông tin và Truyền thông, tại điểm thi trường THCS Đặng Trần Côn, quận Tân Phú có một thí sinh F0 đến làm thủ tục vào chiều 6/7, nhưng sáng nay không đến điểm thi.

Trong khi đó, tại trường THPT Lê Thánh Tôn, quận 7 có thí sinh F0 đến làm thủ tục vào chiều 6/7 và vẫn dự thi môn Ngữ văn sáng 7/7.

Sáng nay, tại TP.HCM, có hơn 80.000 thí sinh đăng ký dự thi, trong bối cảnh dịch bệnh còn diễn biến phức tạp.

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT kiểm tra các điểm thi

Trong sáng nay (7/7), Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn đã đi kiểm tra công tác tổ chức thi tại điểm thi Trường THPT Chu Văn An (Hà Nội).

img

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn đi kiểm tra tại điểm thi Trường THPT Chu Văn An (Hà Nội).

Hôm nay 7/7, thí sinh trên cả nước làm bài thi hai môn Ngữ văn (buổi sáng) và Toán (buổi chiều). Bài thi môn Ngữ văn là bài thi tự luận gồm 2 phần Đọc hiểu và Làm văn, thời gian làm bài là 120 phút.

Bắc Giang: 1 thí sinh nhiễm Covid-19 đến làm thủ tục, cả trường bị cách ly

Sáng nay (7/7), trao đổi với PV Báo Giao thông, lãnh đạo huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang cho biết, khoảng 00h50 sáng nay, Ban chỉ đạo PCD Covid-19 huyện Lạng Giang nhận được thông báo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh về trường hợp L.T.K.T (trú tại thôn Hậu, xã Liên Chung, Tân Yên, Bắc Giang) có kết quả xét nghiệm dương tính với Sars-CoV-2. Bệnh nhân là học sinh lớp 12, Trường THPT Lạng Giang số 3.

Trước đó, chiều ngày 6/7, T đi xe máy một mình từ nhà đến trường THPT Lạng Giang số 3 để làm thủ tục trước ngày thi tốt nghiệp THPT quốc gia. Khoảng 14h20, khi đến cổng trường, T được tình nguyện viên là học sinh Trường THPT Lạng Giang số 3 đo thân nhiệt; sau đó gửi xe và lên phòng thi số 0437. Khoảng 15h cùng ngày, Sau khi làm thủ tục xong T trở về nhà.

Đến 18h cùng ngày, do có mẹ là F1, đang được cách ly tập trung nên nhà trường đã yêu cầu T đến Trạm Y tế xã Liên Chung để tiến hành test nhanh và cho kết quả dương tính. Sau đó kết quả này đã được CDC Bắc Giang xét nghiệm, khẳng định.

Ngay khi nhận được thông tin trên, Ban chỉ đạo PCD Covid - 19 huyện Lạng Giang yêu cầu rà soát phát hiện có 30 F1 và hàng trăm F2 tiếp xúc gần với bệnh nhân trên nên yêu cầu Công an huyện này chủ trì, phối hợp với Trung tâm Y tế và Ban Chỉ đạo PCD Covid-19 các xã, thị trấn áp dụng ngay cách biện pháp cách ly y tế các trường hợp liên quan theo đúng quy định

Trung tâm Y tế huyện Lạng Giang chỉ đạo việc khử khuẩn tại khu vực Trường THPT Lạng Giang số 3 đảm bảo an toàn theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế; khẩn trương tổ chức lấy mẫu xét nghiệm đối với các trường hợp liên quan đến bệnh nhân theo quy định. Thiết lập vùng phong toả, cách ly y tế đối với Trường THPT Lạng Giang số 3 từ 2h00, ngày 7/7 cho đến khi có thông báo mới.

Như vậy, ngay rạng sáng nay, hội đồng thi THPT Quốc gia và 471 thí sinh dự thi tại điểm thi Trường THPT Lạng Giang số 3 đã bị đưa đi cách ly y tế tập trung và áp dụng biện pháp cách ly y tế tại nhà đối với trường hợp F2. Do vậy, điểm thi này đã phải hoãn kỳ thi sang đợt 2 để bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh.

Thông tin chung về kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021

Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2021 đợt 1 sẽ diễn ra trong hai ngày 7 và 8/7 trên cả nước. Theo thống kê của Bộ GD&ĐT, tổng số thí sinh cả nước đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm nay là 1.015.000, nhiều hơn năm trước khoảng 100.000.

Năm nay, đợt 1 của kỳ thi diễn ra 5 bài thi như những kỳ thi THPT quốc gia trước. Cụ thể, thí sinh sẽ làm bài thi độc lập là Ngữ văn (sáng 7/7), Toán (chiều 7/7) và Ngoại ngữ (chiều 8/7) và 2 bài thi tổ hợp là Khoa học xã hội (tổ hợp các môn: Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân), Khoa học tự nhiên (tổ hợp các môn: Vật lý, Hóa học, Sinh học) đối với chương trình giáo dục THPT vào sáng 8/7. Còn với thí sinh hệ giáo dục thường xuyên, riêng tổ hợp Khoa học xã hội, thí sinh chỉ thi hai môn là Lịch sử và Địa lý, không phải thi môn Giáo dục công dân.

Những thí sinh F0, F1, F2 hoặc ở khu phong tỏa, cách ly xã hội sẽ dự thi vào đợt hai. Kỳ thi đợt 2 sẽ được tổ chức trong điều kiện thuận lợi, bảo đảm mọi điều kiện và bảo đảm công bằng cho các thí sinh.

Điểm mới ở kỳ thi năm nay là nếu vì lý do nào đó, các học sinh không thể dự thi hoặc dự thi nhưng không đủ điều kiện tốt nghiệp thì sẽ được cấp Giấy chứng nhận hoàn thành chương trình giáo dục phổ thông.

Báo Giao thông sẽ cập nhật nhanh nhất, chính xác nhất đáp án đề thi tất cả các môn thi tốt nghiệp THPT 2021 ngay sau khi thí sinh hoàn thành bài thi.

Lịch thi tốt nghiệp THPT 2021

img

Lịch thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2021.

Những lưu ý dành cho các thí sinh

Một trong những quy định quan trọng mà thí sinh cần nhớ là phải đến trường thi đúng giờ, nếu đến chậm quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài, các em sẽ không được dự thi.

Ngoài ra, thí sinh cần ghi nhớ sơ đồ phòng thi, bởi ngoài 3 môn bắt buộc là Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ, mỗi thí sinh được tự chọn bài tổ hợp Khoa học Tự nhiên hoặc Khoa học Xã hội, nên phòng thi sẽ có sự thay đổi.

Thí sinh cũng cần nhớ không được rời khỏi phòng thi trong suốt thời gian làm bài thi trắc nghiệm. Đây là điều thí sinh cần lưu ý để bố trí giải quyết các nhu cầu cá nhân bởi trong kỳ thi này chỉ có môn Ngữ văn thi theo hình thức tự luận, các môn còn lại đều thi theo hình thức trắc nghiệm.

Liên quan đến việc làm bài các môn thi trắc nghiệm, thí sinh không được nộp bài thi trước khi hết giờ làm bài; chỉ được rời khỏi phòng thi sau khi cán bộ coi thi đã kiểm đủ số phiếu trả lời trắc nghiệm của cả phòng thi và cho phép rời khỏi khu vực thi.

Quy chế thi

Theo Quy chế thi tốt nghiệp THPT 2021, thí sinh cần mang theo chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước và thẻ dự thi để xuất trình cho cán bộ coi thi. Ngoài ra, những đồ dùng được mang vào phòng thi gồm bút viết, bút chì, compa, thước kẻ, máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản và không có thẻ nhớ.

Những học sinh đăng ký dự thi tổ hợp Khoa học xã hội được mang thêm Atlat Địa lý Việt Nam để hoàn thành bài thi môn Địa lý. Atlat do Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam phát hành, không được đánh dấu hoặc viết thêm nội dung nào. Thí sinh cũng được phép mang các loại máy ghi âm, ghi hình để lưu lại thông tin nhưng không thể nghe và truyền nhận tín hiệu âm thanh, hình ảnh trực tiếp.

Các thí sinh bị cấm mang vào phòng thi giấy than, bút xóa, đồ uống có cồn, vũ khí và chất gây cháy nổ, tài liệu và các thiết bị truyền, chứa thông tin để lợi dụng gian lận trong quá trình làm bài. Nếu bị phát hiện mang theo những vật dụng trái phép này, thí sinh sẽ bị đình chỉ thi.

Khi làm bài, các thí sinh chỉ được viết một màu mực, không sử dụng màu đỏ và không được đánh dấu, làm ký hiệu riêng trong bài thi. Với những môn tự luận, thí sinh có thể rời phòng thi sau khi hết 2/3 thời gian làm bài nhưng phải nộp lại bài kèm đề, giấy nháp. Trường hợp cần thiết và được sự cho phép của cán bộ coi thi, các em vẫn được ra khỏi phòng thi nhưng phải chịu sự giám sát của lực lượng chức năng.

Kỳ thi đặc biệt

Diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, công tác tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia 2021 đã nhận được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của lãnh đạo TP và các địa phương, sự chung sức của người dân, với cùng mục tiêu bảo đảm an toàn cho thí sinh ở mức cao nhất.

Một trong những quy định quan trọng đối với tất cả thí sinh tham dự kỳ thi là phải hoàn thành khai báo y tế trực tuyến xong trước ngày 7/7/2021. Thí sinh có thể khai báo qua các phần mềm trực tuyến như NCOVI, Bluezone hoặc trên website https://tokhaiyte.vn... Nếu thuộc diện F0, F1, F2 (còn trong thời gian phải cách ly) và trong khu vực bị phong tỏa theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền, thí sinh không tham gia kỳ thi đợt 1 (diễn ra ngày 7 và 8-7-2021) và sẽ được bố trí thi đợt 2. Nếu thí sinh phản hồi đã khai báo y tế trực tuyến, các điểm thi không yêu cầu thí sinh khai báo y tế bằng bản giấy, hạn chế ảnh hưởng đến thí sinh.

Bên cạnh đó, do Covid-19, thí sinh được khuyến khích mang theo khẩu trang. dùng bình nước cá nhân hoặc nước lọc đóng chai nhưng xé bỏ nhãn mác. Quy định cụ thể về bình nước, khẩu trang sẽ do các tỉnh, thành quyết định.

Thí sinh dự thi thực hiện nghiêm thông điệp “5K” của Bộ Y tế, đeo khẩu trang khi đến điểm thi, trên đường từ điểm thi về nhà và trong suốt thời gian làm bài thi, chỉ gỡ ra để cán bộ coi thi nhận diện khi gọi vào phòng thi; theo dõi sức khỏe và đo thân nhiệt hằng ngày, nếu có dấu hiệu bất thường về sức khỏe (ho, sốt, khó thở…), phải báo cáo kịp thời cho điểm thi và trạm y tế xã, phường, thị trấn nơi cư trú.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.