Du lịch

Thị trấn cổ cực kỳ xinh đẹp nhưng lại có cái tên rất nhạy cảm

09/12/2019, 19:00

Liệu bao nhiêu người có thể tưởng tượng được có một thị trấn lấy tên là “bao cao su”.

Có một thị trấn xinh đẹp nằm ở phía Tây Nam nước Pháp có tên là “Condom”, diện tích vỏn vẹn chỉ có 38km2, dân số khoảng 7.000-8.000 người. Vào một thời điểm cách đây rất lâu, thị trưởng ở đây đã cho xây dựng một bảo tàng về bao cao su nhưng không lâu sau đó nó buộc phải đóng cửa.

img

img

Mặc dù thị trấn này có phong cảnh rất đẹp, nét đẹp cổ kính với nhiều tòa lâu đài cổ thu hút nhiều người đến, nhưng hầu hết mọi người đến đây chỉ vì tò mò cái tên “bao cao su” mà thôi. Những khách du lịch đi ngang qua thị trấn Condom thường chỉ dừng chân lại trong một thời gian ngắn và đa phần mọi người đến đây bằng xe đạp.

img

img

Mặc dù diện tích thị trấn này khá khiêm tốn nhưng có rất nhiều nơi đáng để ghé đến. Đầu tiên phải kể đến Camp de Sie Med (Larresingle), một lâu đài đổ nát được xây dựng vào nửa sau thế kỷ 13. Đây là một trong những nơi được UNESCO công nhận là Di sản thế giới.

img

img

Nếu là một người yêu thích kiến trúc nhà thờ cổ thì có thể ghé qua Cathedrale Pierre. Có một trải nghiệm tuyệt vời du khách không nên bỏ qua đó là đi thuyền ngắm cảnh ven sông ở đây. Đó thực sự là một trải nghiệm không thể nào quên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.