Hồ sơ tài liệu

Thị trấn Italia bị chôn vùi vì động đất

24/08/2016, 11:33
image

Trận động vừa xảy ra sáng nay (24/8) tại miền Trung Italia gây thiệt hại nặng nề.

Hơn một nửa thị trấn bị sập vì động đất

Hơn một nửa thị trấn bị phá hủy vì động đất mạnh 6,4 độ rite 

Trả lời phỏng vấn kênh truyền hình RAI TV, Thị trưởng thị trấn Amatrice, Sergio Pirozzi cho biết trận động đất phá hủy 1/2 thị trấn Amatrice, cô lập nhiều tuyến đường ra và vào thị trấn. Động đất còn gây ra lở đất xảy ở nhiều nơi khiến nhiều người bị mắc kẹt trong đống đổ nát; một cây cầu có nguy cơ bị sập.

Cơ quan phòng vệ dân sự  Italia  cho biết nhận được báo cáo nhiều tòa nhà bị đổ sập tại khu vực chịu ảnh hưởng của động đất.

Theo Telegraph, Thị trưởng thị trấn of Accumoli Stefano Petrucci cho biết, có 4 người tại đây bị chôn vùi trong đống đổ nát và không có dấu hiệu sự sống. Ngoài ra, cảnh sát cho biết, tại ngôi làng Pescara del Tronto gần đó, ít nhất 2 người thiệt mạng vì động đất. Như vậy, theo thông tin sơ bộ ban đầu, ít nhất 6 người thiệt mạng vì động đất. 

Trước đó, Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ (USGS) cho biết trận động đất mạnh 6,4 độ rite xảy ra tại miền Trung Italia ngày 24/8 gần thành phố Perugia. Tâm chấn của trận động đất ở độ sâu 10 km, từ thủ đô Rome cũng có thể cảm nhận thấy rung chấn. Chính phủ Italy ngay lập tức chỉ đạo Cơ quan phòng vệ dân sự của đất nước có các biện pháp an toàn và giúp đỡ người dân. 

Xem thêm video động đất tại Nhật Bản 

Italy thường xuyên trải qua những trận động đất gây tổn thất lớn về người và của. Năm 2009, một trận động đất mạnh 6,3 độ Richte xảy ra ở khu vực Aquila của Italy đã cướp đi sinh mạng hơn 300 người. Tháng 5/2012, một trận động đất khác làm rung chuyển vùng Emilia Romagna, miền Bắc Italy, cùng với 2 dư chấn mạnh khủng khiếp vào 10 ngày sau đó đã khiến 23 người thiệt mạng, 14.000 mất nhà cửa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.