Độc - Lạ

Thị trấn Mỹ sẽ không thấy mặt trời trong 65 ngày liên tục

24/11/2018, 08:28

Nếu bạn là một “cú đêm”, bạn có thể muốn đến nghỉ đông ở miền Bắc bang Alaska, Hoa Kỳ...

9

Thị trấn Utqiagvik

Thị trấn Utqiagvik, bang Alaska, trước đây còn có tên khác là Barrow, sẽ trải qua các buổi bình minh và hoàng hôn cuối cùng vào chủ nhật tới, người dân ở nơi này sẽ không nhìn thấy ánh nắng mặt trời khoảng hơn hai tháng.

Thị trấn Utqiagvik hiện có khoảng 4.000 người dân đang sinh sống, chuẩn bị bắt đầu khoảng thời gian 65 ngày “sống trong bóng tối” hay còn được gọi với những tên khoa học khác là hiện tượng “đêm cực” hay “đêm trắng”.

“Đêm cực” là một thuật ngữ khoa học phổ biến ở những nơi không trải nghiệm hiện tượng mặt trời mọc trong hơn 24 giờ. Tuy nhiên, ở Utqiagvik hiện tượng này kéo dài hơn 2 tháng, theo chuyên gia khí tượng học của hãng tin CNN - Judson Jones.

“Ở Utqiagvik chuyện này xảy ra hàng năm. Nếu bạn sống bên trên Vòng Cực Bắc, sẽ có một ngày khi mặt trời lặn và người ta sẽ không nhìn thấy vầng thái dương cho đến khi mùa đông kết thúc. Tin tốt lành là mặt trời sẽ xuất hiện trở lại sau những ngày giá lạnh. Ngay cả trong mùa hè, mặt trời cũng sẽ không xuất hiện trong một số ngày, đó là hiện tượng chỉ có ở Bắc Cực”.

Một phần ba miền Bắc của bang Alaska nằm phía trên Vòng Bắc Cực, hay đường kinh vỹ tuyến bao quanh vùng cực Bắc lạnh lẽo. Mặc dù Utqiagvik không phải là thị trấn Alaska duy nhất để trải nghiệm hiện tượng kỳ thú này, nhưng đây là nơi lý tưởng nhất để chứng kiến hiện tượng “đêm cực”.

Theo các chuyên gia khí tượng Mỹ, mặt trời chính thức sẽ biến mất vào lúc 13h43 chủ nhật (25/11) ở Utqiagvik, bắt đầu ẩn trong 65 ngày liên tục và chỉ tái xuất vào ngày 23/1/2019.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.