Du lịch

Thị trấn nổi tiếng chỉ sau 1 đêm vì tên gọi quá đặc biệt

17/01/2021, 01:00

Với cái tên Corona, thị trấn này khi được mọi người biết đến ngay lập tức đã tạo nên một cơn sốt và nhiều người muốn đến đây check in.

Santa Corona nằm ở chân đồi Wechsel ở Lower Austria (Áo) là một thị trấn nhỏ với tổng diện tích chưa đầy 9 km2 với dân số dưới 400 người. Thị trấn ít người biết đến này đã bất ngờ trở thành một địa điểm du lịch nổi tiếng do dịch bệnh Covid-19.

Kể từ khi đại dịch bùng phát ở châu Âu, những chuyến du lịch đường dài, những sự kiện quy mô lớn lần lượt bị hủy bỏ. Nhịp sống hằng ngày trở nên chậm chạp và đơn điệu, con người bắt đầu chú ý, khám phá những điều xung quanh hơn. Thị trấn nhỏ Santa Corona bỗng chốc trở thành điểm tham quan bất đắc dĩ trong mùa dịch.

img

Ban đầu, đây chỉ là một trò đùa của người dân địa phương. Khi dịch bệnh tiếp tục lan rộng, tên của thị trấn càng được nhiều người chú ý. Trong thời gian nới lỏng các hạn chế đi lại ở Áo, nhiều người đã đến đây với tâm lý tò mò, chỉ để chụp ảnh với các biển báo đường phố trong thị trấn, đăng chúng lên mạng xã hội với thái độ chế giễu và đùa cợt. Các phương tiện truyền thông chính thống lớn ở Áo đã đưa tin câu chuyện về thị trấn này, chỉ sau 1 đêm nó được tất cả mọi người chú ý đến.

Biển báo đường phố bị đánh cắp

Trong những ngày đầu năm, người dân ở thị trấn Santa Corona bất ngờ phát hiện 2 tấm biển báo ở lối vào và lối ra của thị trấn bị mất. Người ta suy đoán rằng, những người ăn cắp biển hiệu đi bộ này để sưu tập. Trong những năm gần đây, các vụ trộm cắp biển hiệu đường phố xảy ra thường xuyên ở Áo.

Trước đây, một thị trấn nhỏ có tên Fuck, giống với từ chửi thề trong tiếng Anh. Trong nhiều thập kỷ, các biển báo trên đường của thị trấn này cũng bị đánh cắp nhiều lần. Sau đó, người dân gắn nó bằng bê tông, đinh tán, hàn điện nhưng không mấy thành công. Cuối cùng, không còn cách nào khác, thị trấn này quyết định đổi tên.

img

Với những bài học kinh nghiệm từ thị trấn Fuck, người dân ở Santa Corona không khỏi bất ngờ trước nạn trộm cắp biển báo đường phố, thậm chí họ còn tưởng tượng rằng tình huống như vậy chắc chắn sẽ xảy ra. Trong khi chờ đợi các biển báo đường phố mới, người dân đã sử dụng khiếu hài hước và lạc quan của mình, treo một biển báo có hình virus corona.

Thị trưởng Michael Gruber cho biết trong một cuộc phỏng vấn với giới truyền thông rằng, đây là một ý tưởng rất thú vị, thị trấn chắc chắn sẽ không vứt bỏ tấm biển tự chế đặc biệt này mà tìm một nơi thích hợp để trưng bày cho mọi người xem. Hiện tại, các biển báo đường phố mới đã được lắp đặt, thị trưởng đã thực hiện lời hứa của mình, đặt các biển báo đường phố hình virus corona để du khách có thể tới chụp ảnh.

Thị trấn được đặt theo tên của vị thánh nữ

Thị trấn nhỏ St. Corona ban đầu được gọi là "Heiligenstadt", nhưng nó đã không được đổi thành tên hiện tại cho đến năm 1925. Tên này có nguồn gốc từ vị thánh nữ đạo Cơ đốc giáo "St.Corona". Thị trấn có một nhà thờ được xây dựng vào cuối thế kỷ 17 để tưởng niệm vị thánh nữ này.

Người ta nói rằng Thánh Corona từng sống ở Ai Cập và Syria, chết vì bị người La Mã tra tấn vào thế kỷ thứ 2 sau Công Nguyên. Hoàng đế La Mã Thần thánh Otto III đã mang hài cốt của Thánh Corona về Aachen, Đức và chôn cất trong nhà thờ.

img

St. Corona được coi là vị thánh bảo trợ của những người săn tìm kho báu, nhà đầu tư, và con bạc. Mọi người ban đầu chỉ tìm kiếm sự giúp đỡ của vị thánh này khi họ gặp phải vấn đề tài chính, nhưng trong đại dịch Covid-19 lần này, ngày càng nhiều người bắt đầu cầu nguyện với St. Corona, hy vọng rằng bà có thể bảo vệ mọi người khỏi dịch bệnh.

Ngoài ra, linh vật của công viên giải trí ở thị trấn St. Corona là một chú kiến ​​trong phim hoạt hình có tên "Corona". Vào đầu đợt dịch, do trẻ em thắc mắc về tên này, thị trấn đã cân nhắc đổi tên, nhưng quyết định sau đó giữ nguyên tên gốc. Thị trấn St. Corona cũng đã thực hiện một chiến dịch kêu gọi trên mạng xã hội. Hy vọng rằng các gia đình đã đến thăm thị trấn có thể chia sẻ những kỷ niệm đẹp của họ và để nhiều trẻ em hiểu rằng, "Corona" không phải là một từ ngữ tiêu cực. Thị trấn nhỏ Corona không liên quan gì đến virus.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.