Thời sự Quốc tế

Thị trường chứng khoán Mỹ suy sụp sau leo thang thương chiến với Trung Quốc

14/05/2019, 09:52

Trị giá các chỉ số Dow Jones Industrial Average (DJIA), S&P 500 và NASDAQ Composite đã sụt giảm hơn 2%.

img
Lãnh đạo hai nước Mỹ - Trung (ảnh tư liệu: Reuters)

Các chỉ số chứng khoán cơ bản của Mỹ đã tuột dốc sau quyết định của chính quyền Trung Quốc về việc tăng thuế với hàng nghìn mặt hàng nhập khẩu từ Hoa Kỳ.

Sau phiên giao dịch ngày 13/5, trị giá các chỉ số Dow Jones Industrial Average (DJIA), S&P 500 và NASDAQ Composite đã sụt giảm hơn 2%.

Vào lúc đỉnh điểm rơi, giá trị chỉ số DJIA giảm xuống dưới 25.400 điểm, đó là mức thấp nhất kể từ trung tuần tháng 3 năm 2019. So với lần đóng cửa trước DJIA đã mất hơn 500 điểm.

Đồng thời, đến khi tính toán chỉ số tất cả 30 công ty đều nằm trong vùng màu đỏ.

Trước khi mở phiên giao dịch trên các sàn Hoa Kỳ, Bộ Tài chính Trung Quốc đã tuyên bố áp thuế cao hơn với hàng nghìn loại hàng nhập khẩu từ Hoa Kỳ với tổng trị giá 60 tỷ USD.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã cảnh báo rằng nếu Trung Quốc cố gắng trả thù sẽ chỉ làm tình hình của nước này thêm xấu đi.

“Trung Quốc không nên báo thù, sẽ chỉ tồi tệ hơn! Tôi công khai nói với Chủ tịch Tập Cận Bình và vô số bạn bè của tôi ở Trung Quốc rằng sẽ rất tệ cho Trung Quốc nếu quý vị không ký kết giao kèo”, - ông Trump viết trên trang Twitter cá nhân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.